<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจ็คเหรียญ Velo ของทายาท CP ชี้ สามารถนำคริปโตไปใช้ใน 7-ELEVEN ได้หากคู่ค้าต้องการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการที่ทายาทของ CP คุณชัชวาลย์ เจียรวนนท์ ได้ออกมาประกาศถึงการสร้างโปรเจ็ค Velo ที่เน้นการยกระดับการโอนเงินข้ามประเทศโดยใช้ Velo Token เป็นเครื่องมือ ล่าสุดนายตฤบดี อรุณานนท์ชัย ผู้ก่อตั้งและรองประธาน Velo ได้ให้สัมภาษณ์กับสยามบล็อกเชนถึงแผนการณ์ในอนาคตเกี่ยวกับการนำโปรเจ็คดังกล่าวมาใช้กับร้านสะดวกซื้อในไทยแล้ว

โดยนายตฤบดี อรุณานนท์ชัยได้กล่าวว่าจริงๆ แล้วเหรียญ Velo นี้สร้างขึ้นสำหรับการนำไปคำ้ประกันเพื่อสร้างเหรียญ stablecoin แต่หากพาร์ทเนอร์ธุรกิจจะนำมันไปใช้กับร้านสะดวกซื้ออย่าง 7/11 ก็สามารถทำได้ โดย Velo ได้ให้สัมภาษณ์ว่า:

“ตัวเหรียญของ Velo นั้นมีไว้สำหรับการนำไปค้ำประกัน (Collateralized) เพื่อสร้าง stable-valued credit หรือ stable coin ขึ้นมา ดังนั้นหากพาร์ทเนอร์ของเราต้องการจะนำ credit นี้ไปใช้กับระบบที่เค้ามีในเครืออยู่แล้วเช่น 7/11 ก็สามารถทำได้ครับ

อย่างไรก็ตาม นายตฤบดีไม่ได้ให้รายละเอียดว่าจะมีการนำเอาเหรียญดังกล่าวไปใช้จริง ๆ หรือไม่ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

Velo จะถูกนำไปใช้ในร้านสะดวกซื้อได้อย่างไร?

นับว่ามันน่าสนใจมากๆ หากมีเหรียญคริปโตที่สามารถนำไปใช้ในร้านสะดวกซื้ออย่าง 7/11 ได้จริงๆ ซึ่งทางเราก็ได้สอบถามถึงเทคโนโลยีที่ทาง Velo จะใช้กับกรณีนี้ด้วย ซึ่งก็ได้ข้อมูลมาว่าเหรียญ Velo นั้นต้องการที่จะเจาะตลาดกลุ่มการโอนเงินข้ามประเทศเป็นหลักโดยเฉพาะกับกลุ่มที่ไม่มีบัญชีธนาคาร (Unbanked) 

“การที่ประเทศไทยมีร้านสะดวกซื้อที่ทั่วถึงและมากกว่าจำนวนสาขาธนาคาร (ที่กำลังลดลง) ทำให้เราเปิดโอกาสให้กับผู้คนสามารถทั้งโอนเงินข้ามประเทศได้อย่างสะดวกสบายและรับเงิน โดยใช้ร้านสะดวกซื้อเหล่านี้เป็นเสมือนจุด Cash In/Out point” ทางนายตฤบดี อรุณานนท์ชัยกล่าว

เป้าหมายของโปรเจ็ค Velo

นอกจากนี้แล้วทางสยามบล็อกเชนถามถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับสังคมไทยเมื่อโปรเจ็คนี้เปิดตัวออกมาอีกด้วย ซึ่งทางนายตฤบดี อรุณานนท์ชัยก็ได้กล่าวว่า:

“โปรเจ็ค Velo เรียกได้ว่าเป็นโปรเจ็คเดียวที่คุณชัชวาลย์ เจียรวนนท์ ทายาท CP ลงทุนและลงมือลุยเอง เพื่อที่จะผลักดันโปรเจ็คไทยให้ไประดับโลกให้ได้ และที่สำคัญ ด้วยการนำทัพของคุณชัชวาลย์ ทีมงานระดับท็อปของประเทศ และเครือข่ายธุรกิจในมือ มันอาจเป็นเพียงไม่กี่โปรเจ็คในโลกที่ไม่ได้ขายฝันและมีการใช้งานจริง  แน่นอนว่ามันมีโอกาสที่คนไทยจะได้ประโยชน์จากระบบนี้ก่อนใคร” 

ในอนาคตจะมีการเปิดตัวระบบทดลองออกมาภายในสิ้นปีนี้และคาดว่าจะมีการเปิดตัว Mainnet ออกมาช่วงกลางปีหน้าอย่างไรก็ตามทาง Velo จะเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่งาน Blockchain Thailand Genesis ที่จะมีการจัดขึ้นในวันที่ 30 พ.ย. นี้ สามารถซื้อตั๋วเข้างานได้แล้วที่นี่

ขอบคุณรูปภาพจาก manager online

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น