<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเวเนซูเอล่าเตรียมใช้เหรียญ Petro เพื่อจ่ายเงินบำนาญให้กับผู้สูงอายุในวันคริสต์มาส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าก่อนหน้านี้เวเนซูเอล่ามีอัตราเงินเฟ้อที่สูงเกินค่ามาตรฐานและรัฐบาลได้หันมาใช้ คริปโตเคอเรนซี่เพื่อเป็นทางออกให้กับประชาชน ในขณะที่ประเทศส่วนใหญ่ทั่วโลกต่างมองว่าคริปโตเป็นเส้นทางที่จะนำไปสู่กิจกรรมที่ผิดกฎหมาย แต่ถึงกระนั้นเวเนซุเอลายังคงเป็นประเทศที่ศรัทธาในคริปโตอย่างมาก โดยเมื่อเร็ว ๆ เวเนซุเอลาได้เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตนเองที่มีชื่อว่า ‘Petro’ ซึ่งภายหลังจากการเคลื่อนไหวในครั้งนั้นเวเนซุเอลาก็ดูเหมือนว่าจะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

อ้างอิงจากสื่อข่าวท้องถิ่นของประเทศ ‘Venepress’ ที่ระบุว่า นาย Nicholas Maduro ประธานาธิบดีของเวเนซุเอลาได้มีการประกาศว่าผู้เกษียณอายุและผู้รับเงินบำนาญในประเทศจะได้รับโบนัสคริสต์มาสของพวกเขาเป็นเหรียญ Petro ซึ่งเป็นสกุลเงินหลักของประเทศ

เหรียญ Petro ของเวเนซุเอลาได้รับการค้ำประกันโดยทองคำสำรองและน้ำมันของประเทศ ซึ่งได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018 นับตั้งแต่นั้นนาย Maduro ก็ได้เริ่มแจกจ่ายเหรียญ Petro เดือนละสองครั้ง ครั้งละประมาณ 1 ล้านเหรียญ นอกจากนี้นาย Maduro ยังเปิดเผยด้วยว่าเขามีแผนการที่จะสร้างกองทุน Petro เพื่อการเกษตรรวมถึงการพัฒนาอุตสาหกรรมอื่น ๆ ในอนาคต โดยขณะที่เขียนบทความนี้เหรียญ Petro มีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.089440 ดอลลาร์ 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ประธานาธิบดี Maduro ได้ออกมาเปิดเผยว่าเวเนซุเอลามีความตั้งใจที่จะจัดตั้งวิธีการชำระเงินด้วยคริปโตให้แก่พลเมือง โดยตอนนี้บริษัทน้ำมันของประเทศ ‘Petroleos de Venezuela SA’ กำลังมองหาวิธีที่จะรวม Bitcoin และ Ethereum เข้ากับการชำระเงินของธนาคารกลาง

ในขณะเดียวกัน ‘Glufco’ ธนาคารเพื่อการลงทุนชั้นนำของประเทศก็เริ่มเปิดให้บริการบัตรเครดิต , เดบิต รวมถึงการติดตั้งระบบ POS (Point of Sale) ให้กับร้านค้าแล้ว

จากข้อมูลของ Coin Dance เราจะเห็นได้ว่าวอลุ่มซื้อขาย Bitcoin ในเวเนซุเอลาพุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลในช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนพฤศจิกายน ซึ่งมีวอลุ่มซื้อขายในขณะนั้นอยู่ที่ราว ๆ 144,150,090,255 โบลิวาร์ อย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีการใช้สกุลเงินคริปโตเพิ่มมากขึ้นในประเทศ แต่เวเนซุเอลาก็ยังคงล้าหลังในเรื่องของการพัฒนาเหรียญคริปโตของพวกเขา เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน

ที่มา : ambcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น