<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อจีนแฉ บริษัทด้าน Blockchain ส่วนใหญ่ในประเทศแค่ตามกระแส ไม่มีการ Coding จริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากรายงานของสื่อจีน Focus Report ได้กล่าวว่าบริษัทด้าน Blockchain กว่า 32,000 บริษัทในจีนที่อ้างว่าเป็นบริษัท Blockchain นั้นไม่จริง

สื่อ CCTV ก็ได้ออกมาถ่ายทอดสดในหัวข้อ “Blockchain is not a Cashchain” ด้วย เพราะหลาย ๆ บริษัทนำเทคโนโลยี Blockchain ไปใช้อย่างไม่ถูกต้องเพื่อหาเงินเข้าบริษัท

กำจัดกิจกรรมที่ผิดกฎหมายทั้งหมด

ทางด้านนาย Wu Zhen หัวหน้าห้องปฏิบัติการหลักของเทคโนโลยีความมั่นคงทางการเงินทางอินเทอร์เน็ตของศูนย์อินเทอร์เน็ตแห่งชาติกล่าวว่าในปัจจุบันมีบริษัทจีนมากกว่า 32,000 บริษัท ที่อ้างว่าใช้ Blockchain ในขอบเขตธุรกิจกล่าวว่า:

“มีบริษัทด้าน Blockchain มากกว่า 32,000 ที่อ้างว่าใช้เทคโนโลยี Blockchain [… ] อย่างไรก็ตามเราพบว่ามีไม่กี่บริษัทที่มีเทคโนโลยี Blockchain จริงๆ ประมาณ 10% หรือแม้แต่น้อยกว่า 10%”

นอกจากนี้ยังมีคำวินิจฉัยทางกฎหมายที่เกี่ยวกับ Blockchain กว่า 566 คดีแล้ว ทางนาย Yu Jianing รองผู้อำนวยการคณะกรรมการ Blockchain สมาคมอุตสาหกรรมสื่อสารจีนกล่าวว่า:

“การปราบปรามอาชญากรรมที่ผิดกฎหมายเป็นมาตรการสำคัญในการส่งเสริมนวัตกรรมการพัฒนาอุตสาหกรรม Blockchain”

จีนเริ่มผลักดันให้มีการใช้งาน Blockchain เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาประธานาธิบดีสี จิ้นผิงก็ประกาศผลักดัน Blockchain และให้จีนเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี Blockchain โดยเขากล่าวว่า:

“เรามอง Blockchain เป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญสำหรับนวัตกรรมของเทคโนโลยี เราจึงต้องต้องชี้แจงทิศทางของมัน, เพิ่มการลงทุน, มุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีที่สำคัญและเร่งการพัฒนา อุตสาหกรรม Blockchain”

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น