<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ผลิตกระเป๋าคริปโตแบบ Hardware นาม Coolwallet อาจเชื่อมระบบเข้ากับเว็บเทรด Bitcoin ในไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีได้รับความนิยมมากขึ้นทุกๆ ที เพราะฉะนั้นการมีวอลเล็ทที่ปลอดภัยเอาไว้ใช้ในการเก็บเหรียญจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ล่าสุดทางสยามบล็อกเชนก็ได้ทำการสัมภาษณ์กับบริษัทผลิตฮาร์ดแวร์วอลเล็ทนาม ‘Cool Wallet’  เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทและแนวโน้มทางธุรกิจในไทยซึ่งทางบริษัทก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าสนใจที่จะร่วมเข้าเป็นพาร์ทเนอร์กับเว็บเทรดไทยอีกด้วย

ฟีเจอร์ของ Cool Wallet

อ้างอิงจากการสัมภาษณ์ของสยามบล็อกเชนผลิตภัณฑ์ Cool Wallet S เป็นผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์วอลเล็ทที่เชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือและสามารถเชื่อมต่อด้วยบลูทูธได้เป็นเจ้าแรกที่เริ่มดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี 2015 รูปร่างหน้าตาของ Cool Wallet จะเป็นบัตรสี่เหลี่ยมมีระบบ CC EAL5+ ไว้ล็อกไพรเวทคีย์ มีระบบการตรวจสอบทางชีวภาพและการตรวจสอบทางกายภาพ กันน้ำและกันกระแทก ซึ่งเห็นได้ว่ามันมีความปลอดภัยมากๆ

พาร์ทเนอร์กับเว็บเทรดไทย

นอกจากนี้ทาง CoolWallet ก็ได้ออกมาเปิดเผยอีกด้วยว่ากำลังมองหาพาร์ทเนอร์ธุรกิจใหม่ๆ ทั่วโลกเพื่อที่จะรวมฮาร์ดแวร์วอลเล็ทของตนเข้ากับกระดานเทรด โดยในปัจจุบัน CoolWallet มีการรวมเข้ากับ Changelly แล้วและเพิ่งเปิดตัว Wallet Connect ไปเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมวอลเล็ทได้โดยตรงกับเว็บเทรดต่างๆ เช่น Binance DEX ซึ่งทางบริษัทก็ได้กล่าวด้วยว่าพร้อมที่จะร่วมมือกับเว็บเทรดสัญชาติไทยเป็นอย่างมาก

หากมีการรวมวอลเล็ท Cool Wallet กับกระดานเทรดไทยก็จะยิ่งทำให้นักลงทุนมีทางเลือกการเก็บเหรียญคริปโตของตนไว้อย่างปลอดภัยมากขึ้น

Paper Wallet VS. Hardware Wallet 

ปัจจุบันการเก็บคริปโตนั้นสามารถทำได้หลายทาง ทั้งเก็บไว้ในวอลเล็ทกระดาษและฮาร์ดแวร์วอลเล็ท ทางเราจึงได้สัมภาษณ์ไปยัง CoolWallet ว่าคิดเห็นอย่างไรกับการเก็บเหรียญคริปโตไว้ในกระเป๋าสองประเภทนี้

ทางบริษัทก็ได้กล่าวว่าแม้ Paper Wallet จะเป็นอีกวิธีเก็บคริปโตแบบออฟไลน์แต่มันไม่มีการป้องกันอย่างอื่นถ้าหากมันโดนน้ำหรือไฟหรือถูกขโมย และถ้าหากคุณทำ Paper Wallet หายคุณก็ทำเงินทั้งหมดของคุณที่เก็บไว้ในวอลเล็ทนี้หายไปด้วย

ซึ่งทาง Cool Wallet  ก็ได้ออกมาการันตีว่ากระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ของตนมีระบบความปลอดภัยขั้นสูงและเก็บข้อมูลสำคัญของผู้ใช้และคริปโตแบบออฟไลน์ตลอดเวลา มีระบบตรวจสอบความปลอดภัยทางชีวภาพหลายอย่าง เช่น รหัสลายนิ้วมือหรือรหัสผ่าน PIN และสามารถกู้คืนกระเป๋าเงินของผู้ใช้งานบนอุปกรณ์อื่นได้ตราบใดที่ผู้ใช้งานยังคงเก็บรักษารหัสกู้คืนเอาไว้ 

โดยสรุปแล้วกระเป๋ากระดาษนั้นเหมาะสำหรับคนที่มีพอร์ตที่ไม่เยอะมาก แต่ถ้าจะนำวอลเล็ทใดๆ มาเก็บคริปโตเป็นการลงทุนระยะยาวก็ควรที่จะเลือกฮาร์ดแวร์วอลเล็ทมากกว่า

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์วอลเล็ทที่น่าสนใจและมีความปลอดภัยสูงและน่าเชื่อถือ ผู้ใช้งานที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น