<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์ม Bitcoin Futures ระดับโลก Bakkt เตรียมให้เทรดกับเงินจริงในสิงคโปร์ได้เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมาทาง ICE ประกาศว่า Bakkt จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์ที่จ่ายเป็นเงินดอลลาร์แล้ว 

อย่างที่ทุกคนได้รู้กันว่าทาง Bakkt นั้นเป็นแพลตฟอร์มแรกที่ให้เทรดสัญญาฟิวเจอร์แล้วจ่ายเป็น Bitcoin ล่าสุดทาง Bakkt เริ่มเปิดให้เทรดสัญญาฟิวเจอร์โดยจ่ายเป็นดอลลาร์สหรัฐแล้ว

“การจ่ายเป็นเงินสดของสัญญาฟิวเจอร์ Bitcoin จะสั่งจ่ายผ่านข้อมูลการเทรดสัญญาฟิวเจอร์ Bitcoin รายเดือน ถือเป็นตลาดฟิวเจอร์แห่งแรกที่ได้รับการกำกับดูแล” อ้างอิงข้อมูลจากบริษัท ซึ่งมันจะถูกลิสต์บนตลาด ICE Futures ของสิงคโปร์ด้วย และมีการดำเนินการเคลียร์โดย ICE Clear Singapore ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลจากหน่วยงานทางการเงินของสิงคโปร์

ข่าวนี้มีการประกาศออกมาหลังจากที่วอลุ่มเทรดสัญญาฟิวเจอร์ Bitcoin ของ Bakkt พุ่งทะยานจากจุดสูงสุดตลอดกาลของมันเกือบสองเท่า นอกจากนี้ทาง Bakkt นั้นจะเปิดตัวแอปพลิเคชั่น ‘Consumer App’ หรือแอปสำหรับผู้บริโภคนี้จะเปิดตัวออกมาในครึ่งแรกของปี 2020 แอปพลิเคชั่นนี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้คริปโตในการซื้อของจากร้านค้าได้โดยทางสตาร์บัคจะเป็นพาร์ทเนอร์รายแรกที่ Bakkt จะร่วมด้วย ซึ่งในปีหน้าลูกค้าก็สามารถชำระค่ากาแฟเป็น Bitcoin ผ่านทางแพลตฟอร์มของ Bakkt ได้แล้ว

อย่างไรก็ตามก็มีผู้ที่ชื่นชอบในการจ่ายเป็น Bitcoin มากกว่าก็ได้ออกมาโต้ตอบความเคลื่อนไหวนี้ของ Bakkt ด้วยเช่นกันซึ่งเขาไม่ค่อยตื่นเต้นกับข่าวล่าสุดนี้เท่าไรนัก

บางคนก็มองว่าบริการนี้ไม่ต่างกับของ CME เลยเพราะแพลตฟอร์มของ CME ก็เป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการซื้อขายฟิวเจอร์ Bitcoin ที่สั่งจ่ายเป็นเงินดอลลาร์

 

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น