<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Starbucks เตรียมเริ่มรับชำระเงินด้วย Bitcoin ผ่านระบบของ Bakkt ในช่วงกรกฎาคมปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากรายงานก่อนหน้านี้ของทางสยามบล็อกเชนเผยว่าทาง Bakkt นั้นจะเปิดตัวแอปพลิเคชั่น ‘Consumer App’ หรือแอปสำหรับผู้บริโภคนี้จะเปิดตัวออกมาในครึ่งแรกของปี 2020 แอปพลิเคชั่นนี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้คริปโตในการซื้อของจากร้านค้าได้

โดยทางสตาร์บัคจะเป็นพาร์ทเนอร์รายแรกที่ Bakkt จะร่วมด้วย ซึ่งในปีหน้าลูกค้าก็สามารถชำระค่ากาแฟเป็น Bitcoin ผ่านทางแพลตฟอร์มของ Bakkt ได้แล้ว

แอปพลิเคชั่นของ Bakkt จะเปิดให้ใช้งานออกมาในปี 2020

ทาง Bakkt ยังเปิดเผยอีกด้วยว่าแอปพลิเคชั่นชำระเงินด้วยคริปโตและพอร์ทัลผู้ค้าจะเตรียมเปิดทดสอบเดือน ก.ค. 2020

หัวหน้าด้านผลิตภัณฑ์ของ Bakkt นาย Mike Blandina ก็ได้เผยว่าที่ออกมาเปิดตัวแอปพลิเคชั่นก็เพื่อที่จะ “ปลดล็อก” มูลค่าของคริปโตเคอร์เรนซี แม้ว่าจะเปิดตัวแพลตฟอร์มให้เทรดสัญญาฟิวเจอร์ Bitcoin ที่ยังไม่ค่อยปัง แต่พักหลัง ๆ มานี้โวลุ่มเทรดบนแพลตฟอร์มก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

ก่อนหน้านี้ผู้ที่มีความสนใจในคริปโตเคอร์เรนซีก็ยังคงมีความสงสัยในเรื่องของมันจะถูกนำไปใช้งานเป็นกระแสหลักได้บ้างหรือไม่ ซึ่งบางคนก็ให้ความเห็นว่าคริปโตเคอร์เรนซีและ Bitcoin จะถูกนำไปใช้เป็นกระแสหลักได้ต่อเมื่อผู้คนเริ่มนำมันมาจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวัน

Starbucks เริ่มรับชำระเงินเป็น Bitcoin เปิดประตูสู่การนำคริปโตไปใช้อย่างแพร่หลาย

เราปฏิเสธไม่ได้ว่าร้านกาแฟสตาร์บัคเป็นร้านที่มีสาขาทั่วโลกเยอะมากจริง ๆ โดยในตอนนี้มีกว่า 30,000 สาขาแล้วและความเคลื่อนไหวของ Bakkt นั้นจะเข้ามาเปลี่ยนโลกของคริปโตทั้งหมด การที่สตาร์บัคเริ่มรับชำระเงินเป็น Bitcoin มันจะยิ่งผลักดันให้ร้านค้าอื่น ๆ เริ่มรับชำระเงินเป็น Bitcoin หรือเหรียญคริปโตอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

เหรียญดิจิทัลหากมองในแง่การชำระเงินแล้วมักจะมีข้อเสียเปรียบแพลตฟอร์มชำระเงินใหญ่ ๆ เช่น Visa หรือ Mastercard เพราะระบบการชำระเงินเหล่านี้มันรวดเร็วกว่า และเมื่อ Bakkt ได้คิดค้นผลิตภัณฑ์นี้ขึ้นมามันยิ่งเป็นทางเลือกที่น่าสนใจให้อีกทางหนึ่งสำหรับระบบการชำระเงิน

ที่มา : crypto.iq

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น