<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟนพันธุ์แท้ทองคำ Peter Schiff แขวะ Bitcoin กล่าว “ราคาจะร่วงแตะ $1,000 แต่ทองจะไม่เป็นไร”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Peter Schiff CEO ของ Euro Pacific Capital ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับโพสต์บนทวีตเตอร์ว่า ‘ราคา BTC อาจร่วงลงถึง 1,000 ดอลลาร์’

เนื้อหาสำคัญ

  • แพทเทิร์นรูป ‘ไหล่หัวกลับ’
  • ทองคำจะไม่เป็นไร

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Peter Schiff ซีอีโอของ Euro Pacific Capital กล่าวว่าราคา Bitcoin ได้ส่งสัญญาณบอกเป็นนัย ๆ แล้วว่าราคาอาจร่วงลงสู่จุดต่ำสุดใหม่ที่ระดับ 1,000 ดอลลาร์

แพทเทิร์นรูป ‘ไหล่หัวกลับ’  

จากข้อมูลของนาย Peter Schiff ที่ได้เผยว่ากราฟราคา Bitcoin กำลังทำแพทเทิร์นรูป ‘ไหล่หัวกลับ’ ซึ่งเป็นรูปแบบกราฟที่มีจุดสูงสุดสามจุดที่มักจะเกิดแนวโน้มขาลงในเวลาต่อมา

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นาย Peter Schiff ได้ให้ความสนใจกับแพทเทิร์นดังกล่าว โดยเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมเขาได้ทวีตว่ากราฟ Bitcoin นั่นดู “น่ากลัว” เนื่องจาก Bitcoin กำลังได้เข้าใกล้จุดหัวไหล่ด้านขวาขึ้นมาทุกที ๆ ซึ่งในขณะนั้นการวิเคราะห์ทางเทคนิคของเขาถูกโจมตีอย่างหนักจากชุมชนคริปโตใน Twitter เนื่องจากมันน่าขำที่เขานำแพทเทิร์น head-and-shoulders มาใช้ในกับกรอบ timeframe ใหญ่ ๆ

ทองคำจะไม่เป็นไร

ดูเหมือนว่าครั้งนี้นาย Peter Schiff ต้องเผชิญหน้ากับแรงกดดันจากผู้ที่ชื่นชอบ Bitcoin ซึ่งชี้ให้เห็นว่าทองคำที่เขารักนั่นก็อยู่ในสถานการณ์นี้เช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามเขากล่าวว่าทองคำจะไม่เป็นไร แม้ว่ามันจะก่อตัวขึ้นเป็นแพทเทิร์น H&S เพราะว่ามันยังมีแนวรับสำคัญรออยู่ที่ระดับ 1,350 ดอลลาร์ แต่ Bitcoin นั่นไม่มีแนวรับรออยู่ ดังนั้นมันจึงอาจร่วงกลับลงไปอยู่ที่ 1,000 ดอลลาร์

ในขณะที่เขียนบทความที่ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 7,543.07 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลราคาจาก Coin360 

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น