<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin จ่อเป็นขาลง หากแท่งเทียนกราฟรายสัปดาห์ปิดต่ำกว่า $8,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อีกครั้งที่ราคา Bitcoin ไม่สามารถประคองตัวเหนือระดับแนวรับได้หลังจากที่มันร่วงต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์ โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ราคา Bitcoin นั้นเทรดกันอยู่ที่ 7,631 ดอลลาร์ ร่วงลงมา 4.90% ใน 24 ชั่วโมง อ้างอิงจากกราฟ Coinmarketcap ซึ่งก่อนหน้านี้ราคา Bitcoin มันร่วงแตะ 7,450 ดอลลาร์เลยทีเดียว

แต่นักวิเคราะห์ก็มองว่ามันอาจจะดีดตัวกลับเป็นขาขึ้นได้เป้าหมายต่อไปของมันคือ 7,900 ดอลลาร์ หากดูจาก Bitcoin Super Trend รายหนึ่งสัปดาห์โดยใช้เครื่องมือเส้นค่าเฉลี่ยและเครื่องมือทางเทคนิคอื่น ๆ จะเห็นว่าเป้าหมายต่อไปของมันคือ 7,900 ดอลลาร์ โดยตัวชี้วัดเผยหากกราฟรายสัปดาห์ปิดตัวใต้ระดับราคานั้นหมายความว่าตลาดขาขึ้นได้จบสิ้นลงแล้ว

โดยการวิเคราะห์ดังกล่าวข้างต้นไม่ใช่เหตุผลเดียวที่มาสนับสนุนว่า Bitcoin จะต้องทะยานเหนือ 8,000 ดอลลาร์ให้ได้ นักเทรด Bitcoin มืออาชีพ นาย Jacob Canfield ก็ได้ออกมาวิเคราะห์ราคาผ่านทางช่องยูทูปของเขาด้วย

ดัชนีวอลุ่มที่คอยบอกระดับราคามันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ที่ระดับราคา 8,000 ดอลลาร์นั้นเป็นระดับที่มีการเทรดจำนวนมากของปี 2019 นักวิเคราะห์นาย Jacob Canfield ก็มองว่ามันเป็นระดับราคาที่สำคัญของ Bitcoin มาตลอด “ราคามันสัมพันธ์กับปริมาณโหนด มันทำหน้าที่เป็นแนวรับและแนวต้าน” เขากล่าว

ราคา Bitcoin อาจร่วงเป็นตลาดขาลง

แม้ว่าจะมีนักวิเคราะห์มองว่าเป้าหมายต่อไปคือราคา Bitcoin จะทะยานไปแตะ 7,900 อีกครั้ง แต่นักวิเคราะห์รายอื่นก็ไม่ได้เห็นเช่นนั้นพร้อมมองว่าดูเหมือนตลาด Bitcoin จะเป็นขาลงแล้ว

นาย Peter Schiff ก็ได้ออกมากล่าวว่าราคา Bitcoin มันจะร่วงต่ออีก 80% มาสู่ที่ 1,000 ดอลลาร์

นอกจากนั้นนาย Schiff ยังมองว่าราคา Bitcoin กำลังสร้างรูป head and shoulders บนกราฟ ถ้าหากมันทะลุรูปแพทเทิร์นดังกล่าว เราอาจได้เห็น Bitcoin ร่วงแตะ 1,000 ดอลลาร์

การวิเคราะห์ของนาย Schiff ก่อนหน้านี้เขาก็มองว่ากราฟ Bitcoin เผยให้เห็นสัญญาณขาลงซึ่งเขาคาดว่าต่อไปมันจะร่วงไปสู่ระดับ 6,000 ดอลลาร์

ที่มา : ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น