<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เมืองที่ดีที่สุดในโลกที่เหมาะสำหรับการใช้จ่าย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เราทราบกันดีว่าในปัจจุบัน Bitcoin กำลังพยายามเข้ามาเป็นกระแสหลัก แต่ถึงกระนั้นในตอนนี้คุณก็ยังไม่สามารถใช้ คริปโตเคอเรนซี่ในร้านค้าทั่วไปได้อย่างเช่น McDonalds หรือ Starbucks แต่ในขณะเดียวกันก็มีบางสถานที่ในโลกที่ได้หันมาส่งเสริมการใช้งานคริปโตเคอเรนซี่แล้ว ซึ่งสถานที่เหล่านั้นก็คือ

แวนคูเวอร์, แคนาดา

ในช่วงแรก ๆ ของการยอมรับ bitcoin แวนคูเวอร์ได้สร้างชื่อเสียงในประวัติศาสตร์ด้วยการกลายเป็นเมืองแรกในโลกที่ติดตั้งตู้ bitcoin atm จนกระทั่งทุกวันนี้แวนคูเวอร์มีตู้ crypto atm กว่า 85 ตู้แล้วและมีร้านค้ากว่า 100 แห่งที่รับชำระเงินด้วยคริปโตเคอเรนซี่ ซึ่งแน่นอนว่าคุณสามารถใช้เหรียญ bitcoins ของคุณชำระเงินค่าอาหารได้เกือบทุกอย่างที่แวนคูเวอร์ อาทิเช่น Pierogi (ของหวานของแคนาดา ที่มีลักษณะเหมือนเกี๊ยว) , กาแฟและแม้แต่เมล็ดกัญชา

นิวยอร์ค, สหรัฐฯ

มีร้านค้ามากกว่า 100 แห่งในนิวยอร์กที่รับชำระเงินด้วย bitcoin อาทิเช่นร้าน Brooklyn Flea, Fdcincshop และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงการให้บริการต่าง ๆ อาทิเช่น ศูนย์ออกกำลังกาย , ยิม , ไนต์คลับ ฯลฯ

ซานฟราน ซิสโก, สหรัฐฯ

ซานฟรานซิสโกเป็นเมืองที่เป็นมิตรกับคริปโตเคอเรนซี่มากที่สุดในโลก ซึ่งไม่เพียงแต่จะมีตู้ bitcoin atm กว่า 98 แห่งทั่วทั้งเมือง แต่ยังมีร้านค้ามากกว่า 150 แห่งที่รับชำระเงินด้วย bitcoin ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหารแบบ Curry Up (เปิดร้านอาหารข้างถนน), Ocean Beach Deli และ Underground Ramon และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงโปรเจคคริปโตเคอเรนซี่ตัวอื่น ๆ และธุรกิจ blockchain มากมายภายในพื้นที่ใกล้เคียง

ซูริช, สวิตเซอร์แลนด์

สวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศแรก ๆ ที่ได้ทดลองใช้ระบบนิเวศของ bitcoin ในเมืองเล็ก ๆ อย่าง Zurich โดยได้อนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยจ่ายภาษีเป็น bitcoin นอกจากนี้ Zurich ยังเป็นหนึ่งในเมืองทางการเงินที่สำคัญที่สุดในโลกอีกด้วย แต่เนื่องจาก Zurich มีประชากรค่อนข้างน้อย ดังนั้นเมืองนี้จึงมีตู้ bitcoin atm อยู่ทั้งหมดเพียง 28 แห่งและมีร้านค้าที่รับชำระเงินด้วย bitcoin อยู่ประมาณ 100 แห่งเท่านั้น

อัมเสตอร์ดัม, เนเธอร์แลนด์

เมื่อไม่นานมานี้คุณภาพชีวิตของผู้คนในเมืองอัมสเตอร์ดัมได้มีการยกระดับเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเมืองนี้ถึงได้อ้าแขนยอมรับคริปโตเคอเรนซี่ โดยอัมสเตอร์ดัมมีร้านค้ามากกว่า 100 แห่งที่รับชำระเงินด้วย bitcoin และมีตู้ bitcoin atm 14 แห่งที่ยังคงเปิดให้บริการ นอกจากนี้คุณยังสามารถเข้าเยี่ยมชมสถานทูต Bitcoin ในอัมสเตอร์ดัมและพิพิธภัณฑ์ The House of Nakamoto Amsterdam ที่อุทิศตนเพื่อส่งเสริม bitcoin ไปในทั่วโลกหรือคุณอาจจะแวะเที่ยวที่ Bitcoin Boulevard ซึ่งเป็นถนนที่ร้านค้าเกือบทุกร้านรับชำระเงินเป็น bitcoin

ที่มา : bei24

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น