<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้สภาพตลาดตอนนี้คล้ายกับช่วงปี 2017 ตลาดอาจกลับตัวเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงนี้เราจะเห็นได้ว่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีอยู่ในสภาวะขาลง ราคา Bitcoin ร่วงลงต่ำเรื่อย ๆ หลังจากที่มันวิ่งไปแตะจุดสูงสุดที่ 13,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน และคาดว่ามันจะไม่กลับตัวเป็นขาขึ้นในเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ราคาชื่อดัง Crypto Rand ได้ออกมาวิเคราะห์ราคาในช่วงนี้ด้วย ในความคิดของเขามองว่าสภาพตลาดคริปโตตอนนี้มันเหมือนกับช่วงกลางปี 2017 และในช่วงสิ้นปีนั้นราคา Bitcoin ก็พุ่งทะยาน

จากการวิเคราะห์ของ Crypto Rand เขาชี้ว่าช่วงไตรมาสแรกของปีและต้นไตรมาสที่สอง คนเริ่มกลัวว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงเรื่อย ๆ อย่างฉุดไม่อยู่

เขาได้พูดถึงข่าวที่จีนเริ่มเข้าตรวจสอบกิจการเกี่ยวกับคริปโตและสื่อหลาย ๆ แห่งก็เริ่มพาดหัวว่า Bitcoin นั้นตายแล้ว

อย่างไรก็ตามแม้จะมีข่าวออกมาเช่นนี้แทนที่จะทำให้เหรียญอันดับหนึ่งอย่าง Bitcoin เพลี่ยงพล้ำลงมา มันกลับทำให้ Bitcoin แข็งแกร่งขึ้น

ในช่วงต้นปี 2017 จะเผยให้เห็นราคา Bitcoin เคลื่อนตัวเป็นขาขึ้นเล็กน้อย มีการดีดตัวกลับเล็กน้อยและก็เริ่มพุ่งทะยานไปที่ 20,000 ดอลลาร์ช่วงกลางเดือนธันวาคมปีเดียวกันนั้น ซึ่งนักวิเคราะห์ Crypto Rand มองว่าตลาดของปี 2019 มันมีความคล้ายกับปี 2017 และจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นแบบเดียวกัน

นักเขียนอีกรายหนึ่งนาย William Mougayar ก็เชื่อว่าราคา Bitcoin จะพุ่งทะยานไปแตะ 25,000 ดอลลาร์ก่อนสิ้นปี 2019

จากที่ก่อนหน้านี้ราคา Bitcoin มันเคยเทรดเหนือ 10,000 ดอลลาร์ แต่ในเวลาที่รายงานข่าวอยู่นี้ราคา Bitcoin มันร่วงลงมาเทรดที่ระดับราคา 7,200 ดอลลาร์ ร่วงเกือบสามพันดอลลาร์เลยทีเดียว อ้างอิงจาก Coinmarketcap

หากใครหลาย ๆ คนได้อ่านบทความวิเคราะห์ชิ้นดีก็อาจจะรู้สึกโล่งใจอยู่บ้างเพราะก็ยังมีนักวิเคราะห์เชื่อว่าต่อไปราคา Bitcoin จะเป็นขาขึ้นอยู่ ซึ่งเราก็ต้องดูต่อไปว่าอะไรจะเป็นปัจจัยที่จะส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งทะยานไปมากกว่านี้ได้

ที่มา : zycrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น