<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำรวจไทยฝากขังเจ้าของเว็บไซต์แชร์ลูกโซ่ Nice Review หมดสิทธิ์ประกันตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเว็บไซต์แชร์ลูกโซ่ที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ Cryptocurrency นามว่า NRV Coin นั้นจะถูกจับกุมไปได้เมื่อไม่นานมานี้ และในขณะนี้กำลังถูกฝากขังในศาลอาญาในประเทศไทยแล้ว

โดยอ้างอิงจากเว็บข่าวช่องวันนั้น ได้มีการรายงานว่านาย ณรงค์ อินลี อายุ 34 ปี เจ้าของ บริษัท Nice Review (NRV) ที่ถูกแจ้งข้อหาว่า “ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” กำลังถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกในขณะนี้

ก่อนหน้านี้นาย ณรงค์ ถูกจับกุมได้ที่ชายแดนประเทศเพื่อบ้านเมื่อวานนี้ ก่อนที่จะถูกนำไปฝากขังที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา และถูกย้ายไปขังที่ศาลอาญาในเวลาต่อมา

รายงานเผยว่านายณรงค์นั้นมี “พฤติการณ์หลบหนี” อีกทั้งยังต้องโทษในคดีที่มีอัตราโทษสูง จึงทำให้เขานั้นถูกคัดค้านการประกันตัว นอกจากนี้ เขายังถูกสอบปากคำเพิ่มเติมโดยทนายและพนักงานสอบสวนก่อนนำตัวไปฝากขังอีกด้วย

บริษัท Nice Review นั้นเป็นบริษัทที่เคยเปิดเว็บไซต์รับจ้างทำการตลาดดิจิทัลด้วยเทคนิคการกด Like หรือ Share บนโซเชียล แต่ความแปลกประหลาดก็คือพวกเขามีการชักชวนให้คนเข้ามาลงทุนเปิด portfolio เพื่อเข้ามาร่วมทำงานด้านการโปรโมทกับบริษัทได้อีกด้วย โดยจะต้องฝากเงินเข้ามา 20,000 บาทต่อพอร์ท และจะมีการจ่ายผลตอบแทนสูงสุดวันละ 200 บาท อ้างอิงจากรายงาน

นอกจากนี้ ยังมีคลิป YouTube จาก Channel ของนักลงทุนรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า คนจะรวย 4.0 ที่ได้เผยว่าทาง Nice Review นั้นได้สร้างเหรียญคริปโตเป็นของตัวเองนามว่า NRV Coin พร้อมชี้ว่า Nice Review นั้นกำลังเตรียมที่จะนำเอาเหรียญดังกล่าวเข้าลิสต์บนกระดานซื้อขาย Bitcoin ระดับโลกนามว่า Binance แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน

เป็นที่เห็นได้ชัดเจนว่าปัจจุบันธุรกิจแชร์ลูกโซ่ในวงการ Cryptocurrency นั้นเริ่มมีมากขึ้นเรื่อย ๆ และเริ่มระบาดเข้ามาในไทยแล้ว ซึ่งหากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกชวนลงทุนโดยที่ไม่ทราบข้อเท็จจริงมาก่อน ทางเราขอแนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อความแน่ใจ และจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านั้น

ขอบคุณภาพจาก INNNEWS

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น