<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญกำลังกังวลว่าราคา XRP อาจจะลดลงไปที่ 0.19 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นแนวรับสำคัญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เรารู้กันดีว่าในช่วงที่ผ่านมาหลังจากการขึ้นครั้งใหญ่ของ Bitcoin เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม 2019 ทำให้หลาย ๆ เหรียญและตลาดคริปโตกลับมาเขียวอีกครั้งซึ่งรวมถึง  XRP เหรียญอันดับ 3 ของโลกคริปโตเคอเรนซี่ 

แต่ทว่าหลังจากการขึ้นของ Bitcoin ที่ช่วยเป็นแรงส่งให้กับพวกเขาไม่ได้เกิดขึ้นต่อไปและมีแต่จะลดตำ่ลงมาเรื่อย ๆ จนกระทั้งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาราคาของ Bitcoin ลงมาถึง 7,000 ดอลลาร์จาก 9,000 ดอลลาร์ส่งผลอย่างแรงต่อทั้งตลาดเป็นอย่างมากรวมถึง XRP ที่ก็ร่วงลงอย่างหนักเช่นกัน 

โดยการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ดูเหมือนว่าจะถูกตลาดหมีควบคุมไว้ได้แล้วอย่างเห็นได้ชัดและส่งผลทำให้ราคา XRP ต้องลงมาอีกครั้งใหญ่ซึ่งกำลังเสี่ยงที่จะต้องลงมาเจอกับแนวรับที่สำคัญเป็นอย่างซึ่งก็คือที่ระดับ 0.19 ดอลลาร์ตามที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์กันไว้ก่อนหน้านี้ 

XRP กำลังจะทำจุดต่ำสุด

โดยในขณะที่กำลังเขียนอยู่นั้นราคาการซื้อขายของ XRP ได้มีการปรับลดลงมาอยู่ที่ราคาปัจจุบัน 0.23 ดอลลาร์จากจุดสูงสุดประจำวันที่อยู่ที่ 0.25 ดอลลาร์ซึ่งนับว่าเป็นการปรับลดครั้งใหญ่อีกหนึ่งครั้ง 

หากย้อนกลับไปเมื่อช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา XRP ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากซึ่งพวกเขาไม่สามารถพาเหรียญพุ่งไปที่ระดับราคาเกินกว่า 0.30 ได้ ซึ่งเกิดจากการที่ในช่วงขณะนั้น Bitcoin กำลังจะทำการทะลุแนวต้านที่ 10,600 ดอลลาร์อยู่

และเนื่องจากว่า Bitcoin ต้องเผชิญกับเเรงขายที่เยอะเป็นอย่างมากบนแนวต้านดังกล่าว ซึ่งเพิ่มความไม่แน่นนอนให้กับ Altcoin เหรียญอื่น ๆ ที่ผู้คนส่วนใหญ่ต่างปิดกำไรที่ทำได้ตั้งแต่ต้นปีออกไปก่อน

ทางด้านของ XRP นั้นสถาการณ์ก็ไม่ต่างกันเพราะพวกเขาเองได้รับผลกระทบอย่างมากจากความไม่แน่นอนของตลาดคริปโตเคอเรนซี่ไม่ต่างกัน โดยในระยะสั้นภาพรวมของ XRP ตามที่ Donalt นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์และบอกกับผู้ติดตามของเขาไว้ว่า ในอนาคตแนวรับสำคัญของ XRP จะอยู่ที่ 0.19 ดอลลาร์ 

“ ราคา 0.30 ดอลลาร์ของ XRP มีความสำคัญเป็นอย่างมาก และหวังว่า 0.19 ดอลลาร์ก็จะเป็นแบบนั้นเช่นกัน การเคลื่อนไหวของราคาในคู่ XRPUSD  มีกราฟทางเทคนิคที่แปลกประหลาดมาก ๆ “ 

นอกจากนี้ DonAlt ยังอ้างอิงจากกราฟของเขาและแสดงให้เห็นถึงแนวต้านที่สำคัญซึ่งอยู่เหนือกว่าระดับราคาปัจจุบันของ XRP ซึ่งมีแนวต้าน 3 จุดด้วยกัน อันดับที่ 1 คือ 0.30 ดอลลาร์ อันดับที่ 2 0.52 ดอลลาร์ และอันดับที่ 3 คือ 1.00 ดอลลาร์ 

เขาเชื่อว่าการร่วงของราคานั้นถือเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าตลาดจะสามารถไปต่อได้อย่างเป็นธรรมชาติในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น