<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูเหมือนว่า Bitcoin นั้นจะตายมาเป็นครั้งที่ 378 แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงระยะเวลา 2 – 3 วันที่ผ่านมาดูเหมือนว่าคริปโตเคอเรนซี่ทั้งหลายโดยเฉพาะเหล่าบรรดาเหรียญชั้นนำของต่างได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากการลดลงอย่างต่อเนื่อง อันเกิดจากความผันผวนเมื่อที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้

โดยเมื่อช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามูลค่าตลาดโดยรวมของ Bitcoin นั้นลดลงมาอยู่ที่ 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin มีการปรับตัวลดลงโดย ณ ขณะนี้ในตอนที่เขียนอยู่ที่ 7316 ดอลลาร์ 

ซึ่งแน่นอนว่าผลที่ตามมาก็คือ Altcoin ทั้งหลายซึ่งต้องพบเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากตามไปด้วยและมีการปรับลดลงมาอย่างมากหลายเปอร์เซ็นต์ไม่ว่าจะเป็น ETH และ Bitcoin Cash ที่มีการปรับลดลงมาถึง 11.95 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมารวมถึง Litecoin ที่ก็ร่วงลงมามากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน

และดูเหมือนว่าการที่ราคาของ Bitcoin ถูกลดระดับลงอย่างรุนแรงทำให้นักลงทุนทั้งหลายต่างทำกันเป็นเหมือนกับธรรมเนียมไปแล้วก็คือการออกมากล่าวอ้างว่า Bitcoin กำลังจะตาย อีกครั้ง ซึ่งคำกล่าวล่าสุดจากการลงในครั้งนี้ก็ได้เกิดขึ้นจากปากของนาน Mark Dow ผู้ที่เป็นนักเทรดระดับโลก และ อดีตนักเศรษฐศาสตร์ของกระทรวงการคลังสหรัฐอเมริกาและ IMF

ตามจากรณีข้างต้นหลังจากที่ Bitcoin มีการเคลื่อนที่ไปในทิศทางที่ต่ำลงหรือตลาดหมีตัวของนาย mark dow ได้เคยออกมากล่าวว่าและวิพากษ์วิจารณ์ คริปโตเคอเรนซี่มาตลอดในข่วงหลายปีที่ผ่านมา อย่างเช่นในปี 2013 

โดยประวัติศาสตร์ของ Bitcoin ผฝหากย้อนกลับไปดูจะเห็นได้ว่ามันเกลื่อนไปด้วยสิ่งที่เรียกกันว่า ข่าวการตายของ Bitcoin อันที่จริงการที่ Bitcoin ถูกกล่าวหาว่าตายนั้นมีมานานและบ่อยครั้งมาก ๆ จนเหมือนกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว เพราะเว็บอย่าง 99Bitcoins ได้เป็นผู้เก็บรวบรวมถ้อยคำของเหล่าคนดังในวงการที่กล่าวว่า Bitcoin กำลังจะตายไว้ได้หมดแล้วซึ่งตลอดที่ผ่านก็ได้มากถึง 377 ครั้ง

มันมักจะมีอย่างน้อยหนึ่งบทความที่เขียนว่า Bitcoin กำลังจะตายออกมาทุก ๆ ปีในโลกของคริปโตเคอเรนซี่นับตั้งแต่ปี 2010 โดยฉบับล่าสุดได้เขียนโดยนาย Jim Roger ผู้เป็นนักลงทุนและ Us entrepreneur นอกจากนี้ยังมีช่องยูทูปเป็นของตัวเอง ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาจะมีงานมากขึ้นหรือไม่จากความผันผวนของ Bitcoin ในช่วงที่ผ่านมา

ถึงแม้ Bitcoin เองจะถูกเขียนให้ต้องตายมาหลายต่อหลายรอยมากแล้ว แต่เจ้าเหรียญอันดับ1ของโลกคริปโตเคอเรนซี่ก็ยังคงอยู่ดี และทำงานของมันเหมือนเมื่อว่าน เมื่อสัปดาห์ และเมื่อปีที่ผ่านมาตามปกติของมันอยู่ดี ผู้คนก็ยังใช้งานมัน และตอนนี่ก็ได้ราคาที่ถูกลงกว่าก่อนที่มันจะตกลง

หาก Bitcoin อยู่ที่นี่เพื่อแทนที่ระบบของธนาคารกลางทั้งหมดอย่างที่หลายคนบอกจริงๆ และเชื่อว่ามันจะเป็นแบบนั้น มันจะไม่มีทางเป็นการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว และ ง่าย นี่จะเป็นเรื่องราวที่อาจจะเกิดขึ้นในอีกหลายทศวรรษ 

Bitcoin เป็น Software ที่จะอยู่จนถึงวันสุดท้ายโดยไม่มีบริษัทไหนหรือใครเป็นเจ้าจอง และสามารถต้านทานกับอุตสาหกรรมที่ทรงพลังที่สุดในโลกได้ แม้จะมีการสะดุดและร่วงลงมาบ้างของระดับราคา แต่เชื่อได้เลยว่าตลาดดังกล่าวกำลังเติบโต เพราะ Bitcoin ยังคงอยู่กับพวกเรามาตลอดทั้งมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น