<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin จะอยู่รอดแม้เกิดสงครามนิวเคลียร์” ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตกล่าว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความผันผวนของราคา Bitcoin ดูจะไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับนักถือ Bitcoin ผู้เชื่อว่ามันจะเอาตัวรอดในช่วงสงครามนิวเคลียร์ได้

หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตเคอร์เรนซีผู้ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า Nick Szabo ได้ออกมาโพสต์บนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า Bitcoin จะเป็นเงินดิจิทัลที่แข็งแกร่งที่สุดหากมันเกิดสงครามนิวเคลียร์ขึ้น

ถ้าหากมันมีโหนดเดียวบนเครือข่าย Bitcoin ที่เหลืออยู่นาย Szabo ก็ชี้ว่ามันจะมีสำเนาประวัติการทำธุรกรรม Bitcoin กว่า 9,000 ฉบับที่ถูกคัดลอกออกมาแล้วนำไปแจกจ่ายไว้กับสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศกว่า 90 ประเทศทั่วโลก

อาวุธนิวเคลียร์ทั่วโลกตอนนี้มีประมาณ 15,000 หัวรบแล้ว แต่นักวิทยาศาสตร์ก็คาดว่ามันไม่มีเหตุผลในทางปฏิบัติที่ประเทศต่าง ๆ จะมีอาวุธนิวเคลียร์มากกว่า 100 หัวรบ แค่ 5 หัวรบก็เพียงพอแล้ว และถ้าหากผู้นำของประเทศตัดสินใจโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์โดยไม่ไตร่ตรองให้ดีนั้นมันจะนำมาซึ่งหายนะของโลก

ก่อนหน้านี้ก็มีผู้เชี่ยวชาญนาย Charlie Shrem ออกมาอธิบายว่าทำไม Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลเดียวที่อยู่รอดระหว่างสงครามนิวเคลียร์ หากมีการยิงอาวุธนิวเคลียร์ต่อสู้กันจริง ๆ Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินเดียวที่อยู่รอด ส่วนเงินสดนั้นจะถูกทำลายอย่างง่ายดาย ธนาคารจะเลิกให้บริการเนื่องจากถูกระเบิดทำให้เสียหายไป

“ธนาคารบางแห่งจะกลายเป็นไอทันที บางแห่งจะถูกปกคลุมด้วยรังสีและบางแห่งจะยิ่งไม่มีอำนาจอะไรหลงเหลืออยู่ ไม่มีแม้กระทั่งการสื่อสาร”

ส่วนผู้ถือ Bitcoin จะสามารถใช้งานมันได้อยู่ผ่านทางอินเตอร์เน็ตดาวเทียมและพลังงานสะอาด เช่น พลังงานโซลาร์ในการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน และที่สำคัญคือจะต้องมีการปกป้องอุปกรณ์ที่จำเป็นในการเข้าสู่วอลเล็ทคริปโตเคอร์เรนซี

“ด้วยความที่เครือข่าย Bitcoin มันไม่พึ่งอำนาจจากส่วนกลาง เครือข่ายของมันจึงจะยังคงสามารถดำเนินต่อไปได้อยู่ แม้ว่าโครงสร้างพื้นฐานของการติดต่อสื่อสารและการไฟฟ้าของโลกทั้งใบจะพังทลาย ตราบใดที่ผู้ถือ Bitcoin จะยังสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตดาวเทียมได้ หรือพลังงานทดแทนอื่น ๆ และปกป้องอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการเข้าวอลเล็ท Bitcoin ก็จะยังคงอยู่รอดต่อไป” นาย Shrem กล่าว

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น