<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท ICO Portal เจ้าแรกในไทยที่ได้รับอนุญาตจากก.ล.ต.เผยรู้สึก “ตื่นเต้น” ที่เข้าวงการคริปโตไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่บริษัท ICO Portal เจ้าแรกในไทย “เอสอี ดิจิทัล (SE Digital)” ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินกิจการเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลแล้ว (ICO Portal) ล่าสุดทางสยามบล็อกเชนก็ได้ทำการสัมภาษณ์ไปยังบริษัทเอสอี ดิจิทัลเผยถึงความรู้สึกที่ได้เป็น ICO Portal เจ้าแรกในไทย 

อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ทางเอสอี ดิจิทัลก็ได้ออกมากล่าวว่าตนนั้นรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในไทย โดยได้กล่าวว่า:

เราเป็นหนึ่งใน ICO Portal กลุ่มแรก ๆ แต่ไม่ใช่รายแรกที่ได้รับอนุญาต เราตื่นเต้นที่จะได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลมีความน่าเชื่อถือ ปลอดภัย และเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกการลงทุนที่น่าสนใจสำหรับคนไทย”

อย่างไรก็ตามในมุมมองของชุมชนก็เห็นว่าการออกใบอนุญาตให้ประกอบกิจการเป็นผู้ให้บริการขายโทเค็นดิจิทัลนั้นค่อนข้างจะล่าช้าไปเล็กน้อยเนื่องจากกระแสที่เป็นที่นิยมในการทำ ICO มาก ๆ นั้นคือช่วงปี 2018 แต่การทำ ICO นั้นก็ยังคงเป็นกระแสการกระดมทุนที่ไม่ได้หายไปอย่างสิ้นเชิงในปีนี้

ทั้งนี้ทางเราจึงได้สัมภาษณ์ต่อไปถึงเรื่องของค่าใช้จ่ายในการทำรีวิวเหรียญ ICO ซึ่งทางเอสอี ดิจิทัลก็ไม่ได้ออกมาชี้แจงประเด็นนี้แต่ก็ให้รายละเอียดว่าทางบริษัทนั้นเป็นบริษัทที่ให้คำปรึกษาแก่ผู้ต้องการระดมทุน โดยได้ออกมาตอบในประเด็นนี้ว่า:

“เรายินดีให้คำปรึกษาเบื้องต้นแก่ผู้ที่ต้องการระดมทุนโดยการออก ICO โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถติดต่อเราได้ทั้งทางอีเมล์หรือมาหาเราที่บูท P5 ในงาน Blockchain Thailand Genesis 2019”

อย่างที่ทุกท่านได้ทราบว่ากิจกรรม Blockchain Thailand Genesis นั้นจะจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้แล้ว ซึ่งจะมีวิทยากรมาให้ความรู้มากมายทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน และบริษัทต่าง ๆ ก็จะเข้าร่วมจัดบูทภายในงานรวมถึงบูทของทางเอสอี ดิจิทัลด้วยหากผู้ที่ต้องการคำปรึกษาด้านการทำ ICO ก็สามารถไปเยี่ยมชมบูทของบริษัทภายในงานได้

ทั้งนี้การที่จะทำการระดมทุนโดย ICO นั้นจะต้องเป็นบริษัทจำกัด และบริษัทมหาชนจำกัดสามารถระดมทุนโดยการออก ICO ได้ตามกฎเกณฑ์ของสำนักงาน ก.ล.ต.

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น