<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จีนสั่งปิดเว็บเทรด Bitcoin และแพลตฟอร์มสร้างโทเค็นรวมกว่า 173 แห่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจากสำนักข่าว CnLedger สื่อของจีนได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์อัพเดทว่าจีนสั่งปิดเว็บเทรดคริปโตเคอร์เรนซีภายในประเทศแล้ว

สื่อ CnLedger ได้ยกถ้อยคำอ้างอิงจากรายงานความมั่นคงทางการเงินของธนาคารกลางจีนมาว่า “แพลตฟอร์มเทรดและสร้างโทเค็นกว่า 173 แห่งถูกสั่งปิดแล้ว”

รัฐบาลจีนได้สั่งปิดกระดานเทรดคริปโตหลายแห่ง ซึ่งมันอาจจะเป็นเพราะจีนต้องการกำจัดคู่แข่งเพราะรัฐบาลจะเปิดตัวเหรียญดิจิทัลของตนออกมาเร็ว ๆ นี้ ซึ่งทางธนาคารกลางของจีนก็ได้ออกมาประกาศถึงสถานะทางกฎหมายของคริปโตเคอร์เรนซีและต้องการกำจัดการเทรด Bitcoin ที่ผิดกฎหมาย นอกจากนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทางธนาคารกลางได้ออกมาประกาศจะใช้มาตรการ เช่น การตรวจสอบและการสั่งห้ามกับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเทรดคริปโตที่มีความเสี่ยงทั้งหมดอีกด้วย

หลังจากที่รัฐบาลจีนได้ออกมายอมรับเทคโนโลยี Blockchain มันทำให้ราคา Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ พุ่งทะยานไปตาม ๆ กัน อย่างไรก็ตามทางรัฐบาลก็ได้ออกมาเน้นย้ำว่าสนับสนุนเทคโนโลยี Blockchain แต่มิใช่คริปโตเคอร์เรนซีแต่อย่างใด เราอาจตีความได้ว่าจีนนั้นชอบ Blockchain แต่ไม่ได้ชื่นชอบ Bitcoin

ส่วนเมืองเซินเจิ้นที่ถูกยกย่องว่าเป็น ‘Silicon Valley’ ของจีนก็ถูกตรวจสอบโดยภาครัฐเช่นกันเนื่องจากในพื้นที่พบว่ามีการฉ้อโกงผู้บริโภค และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี้เองกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลนาม BISS ที่ตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่งก็ถูกสั่งปิดตัวลงโดยเจ้าหน้าที่และมีการจับกุมผู้ดำเนินการ

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น