<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้การขายเหรียญแชร์ลูกโซ่ PlusToken อาจทำให้ราคา Bitcoin ร่วงหนักในอีกสองเดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปี 2019 ถือเป็นปีที่ราคา Bitcoin ผันผวนและทำให้นักเทรดได้รับประสบการณ์อันโชกโชนมากขึ้นไปอีก ทั้งขึ้นสูงและลงต่ำ เมื่อไม่นานมานี้ราคา Bitcoin นั้นก็ร่วงลงไปแตะที่ 6,500 ดอลลาร์เนื่องจากเจอแรงเทขายครั้งใหญ่ในตลาดก่อนที่จะกลับตัวขึ้นมาได้อีกครั้ง

นักวิเคราะห์ราคาบนทวิตเตอร์ Ergo ได้ออกมาเปิดเผยว่าการเทขายครั้งใหญ่นั้นเกิดจากการล้างพอร์ตจำนวนกว่า 200,000 BTC ของเหรียญสแกม PlusToken

ก่อนหน้านี้มันเคยมีการเคลื่อนย้าย BTC จำนวนกว่า 22,923 BTC เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา

ทางด้าน Ergo ก็ได้ออกมาชี้ว่าเหรียญ BTC กว่า 200,000 เหรียญที่ PlusToken ไปหลอกเอามานั้นหากเอาไปขายในตลาดเปิดแล้วจะทำให้ราคาร่วงอีกครั้งใหญ่แน่นอน

นอกจากนี้จากกราฟแผนภูมิของเขายังออกมาเปิดเผยด้วยว่ามีการโอนเหรียญ BTC ไปให้กับใครจำนวนเท่าไหร่บ้าง

โดยนักวิเคราะห์รายนี้ชี้ว่าเหรียญ 129,000 BTC ถูกขายตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมจนกระทั่งถึงวันนี้ เฉลี่ยการขายแต่ละวันอยู่ที่ 1,300 BTC ต่อวัน

ซึ่งนักวิเคราะห์รายนี้ก็เห็นว่าการเทขาย BTC ของ PlusToken นั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคามันร่วง ซึ่งเหรียญยังขายไม่หมดและเขาคิดว่ามันจะมีการเทขายเหรียญในอีก 1.5 – 2 เดือนข้างหน้า ซึ่งอาจทำให้ราคา BTC ร่วงครั้งใหญ่อีกครั้ง

ทั้งนี้ราคา BTC ในตอนนี้นั้นเทรดกันอยู่ที่ 7,534 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 5.96 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาทำให้ในวันนี้กระดานเทรดกลายเป็นสีเขียวกันถ้วนหน้า อ้างอิงจาก Coin360

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น