<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลทฟอร์มโอนเงินใช้เหรียญ XRP ของ Ripple ทำสถิติธุรกรรม 3 แสนล้านบาทแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การตีตลาดเข้าไปยังเม็กซิโกทำให้เหรียญ XRP มีวอลุ่มการทำธุรกรรมเพิ่มสูงขึ้นเกือบ ๆ ทุกวัน โดยล่าสุดการอัพเดทจาก @tenitoshi ได้ออกมาเปิดเผยว่าวอลุ่มการชำระเงินโดยใช้ ODL ของ Ripple นั้นพุ่งทะลุ 10 ล้าน XRP ในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ โดยเขาได้โพสต์ทวิตเตอร์ว่า:

“ปริมาณการชำระเงินด้วย ODL ที่แท้จริงได้สูงถึง 10 ล้าน XRP ต่อวัน แต่เนื่องจากการชำระเงินด้วย ODL นั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอาจทำให้ไม่สามารถเอาภาพทั้งหมดมาได้”

ล่าสุดทาง Ripple ได้นำ ODL ไปใช้กับ แพลตฟอร์ม TransferGo ด้วยซึ่งให้เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการระดมทุนล่วงหน้า ซึ่ง TransferGo จะขยายการดำเนินงานไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ละตินอเมริกาและแอฟริกาโดยใช้ RippleNet ซึ่งด้านซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งของ TransferGo ก็กล่าวว่า:

“การใช้ RippleNet ทำให้เราสามารถรวมพาร์ทเนอร์จากหลาย ๆ เจ้าเข้ามาในที่เดียวได้โดยไม่จำเป็นต้องทำหลาย ๆ ครั้ง”

อย่างไรก็ตามแม้ว่า Ripple จะประสบความสำเร็จในการผลักดันให้ธุรกิจต่าง ๆ นำ ODL ของตนไปใช้ โดยเฉพาะธุรกิจการโอนเงินข้ามประเทศ แต่รายงานจาก CoinMetrics ได้ออกมาเปิดเผยว่ามีการลงทุนใน XRP ลดน้อยลงต่ำสุดซึ่งสาเหตุอาจมาจากราคาที่ร่วงหนักของมันและนักลงทุนรายย่อยอาจไม่เห็นว่าการถือเหรียญ​ XRP นั้นทำกำไรได้อีกต่อไปซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่า Ripple จะสามารถเข้ามาแก้ปัญหาตรงนี้ได้หรือไม่อย่างไร

ที่มา : ambcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น