<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเว็บเทรด Bitcoin เบอร์หนึ่ง Binance ออกมาเผยสถานการณ์ Cryptocurrency ในประเทศจีนล่าสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานบทสัมภาษณ์กับนาย CZ ล่าสุดเขาได้ออกมาอธิบายถึงสถานการณ์คริปโตในประเทศจีน เพราะในตอนนี้มี FUD มากมายในประเทศจีน

จีนและคริปโต : ไม่มีอะไรใหม่

จากบทสัมภาษณ์บนยูทูปกับทาง Nugget’s News ซึ่งก็ได้พูดถึงสถานการณ์คริปโตเคอร์เรนซี เศรษฐกิจและเทคโนโลยีในประเทศจีน

ซึ่งด้านนาย CZ ซีอีโอของ Binance ผู้ที่เกิดในมณฑลเจียงซูประเทศจีนก็ได้ออกมากล่าวด้วยว่ามันมีบริษัทเทคโนโลยีและอินเตอร์เน็ตยักษ์ใหญ่มากมายที่ประสบความสำเร็จในจีน

มันมีการควบคุมทางการเงินอยู่แล้วในประเทศรวมถึงการควบคุมเนื้อหาเว็บไซต์ต่าง ๆ ด้วย ซึ่งมันก็ถูกยอมรับกันทั่วไปในจีน บางทีรัฐบาลอาจต้องการทำเช่นนั้นกับ Blockchain

เมื่อถูกถามถึงข่าวล่าสุดที่มีเข้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่มีการกล่าวหาว่าเป็นสำนักงานของ Binance ที่ปักกิ่ง นาย CZ ก็ได้ออกมาตอบประเด็นนี้ว่า:

“Binance ไม่มีนิติบุคคลใด ๆ ในประเทศจีน ไม่มีสำนักงาน แม้ว่าเราจะลงทุนในประเทศจีนบ้าง สำนักงานที่ปรากฏตามในข่าวเป็นสำนักงานบริการลูกค้าที่ถูก oursource มา ไม่ใช่สำนักงาน Binance ไม่มีการบุกเข้าตรวจค้นจากตำรวจ เป็นการทำข่าวที่ไร้ความรับผิดชอบมาก ๆ”

ประเทศจีนต้องการผลักดันเทคโนโลยี Blockchain ให้คนเข้าใจมันเหมือนกับคนเข้าใจในอินเตอร์เน็ตซึ่งมันเป็นวิธีการที่รัฐบาลจะสามารถเข้าควบคุมมันได้เหมือนกับที่รัฐบาลเข้าควบคุมอินเตอร์เน็ต

Bitcoin นั้นถูกกฎหมายในจีน

เมื่อพูดถึงว่า Bitcoin นั้นถูกกฎหมายในจีนหรือไม่ ด้านนาย CZ ก็ตอบว่า:

“ในวันนี้มันสามารถถือ Bitcoin ได้แล้วและไม่ถูกแบน ไม่มีการห้ามในการแลกเปลี่ยนและการทำ ICO ในจีน”

นอกจากนี้นาย CZ ก็ได้แสดงความคิดเห็นเรื่องเงินคริปโตที่ผูกกับเงินหยวนที่รัฐบาลกำลังจะออกมาด้วย ซึ่งเขาก็เห็นว่ามันอาจจะเป็นสกุลเงินดิจิทัลเดียวที่ใช้ในประเทศและอาจใช้ได้เฉพาะการชำระเงินออนไลน์ มันไม่เหมือน Bitcoin ที่สามารถเอาไปใช้ทำอะไรก็ได้

ในตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเงินคริปโตหยวนที่จะออกมาจะสามารถนำไปใช้ได้อย่างยืดหยุ่นหรือจะมีข้อจำกัดในการใช้งานใด ๆ บ้าง

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น