<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายผู้หนึ่งสูญเสีย Bitcoin มูลค่า 3 แสนบาทหลังอัพเกรดโทรศัพท์เป็น iPhone 11

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากช่องยูทูปของ Vincent Briatore Crypto ได้ออกมาเปิดเผยข่าวล่าสุดว่าชายผู้หนึ่งได้ทำ BTC มูลค่า 10,000 ดอลลาร์หายไปหลังจากที่เขาอัพเกรด iPhone เป็นเวอร์ชั่นใหม่

ทั้งนี้ชายที่ทำ BTC หายผู้นี้นั้นอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเขาได้ดาวน์โหลดวอลเล็ทของ Bitcoin ไว้ในโทรศัพท์มือถือของเขาแล้วก็เก็บ Bitcoin มาเรื่อย ๆ จนกระทั่งมีมูลค่ากว่า 10,000 ดอลลาร์

หลังจากนั้นเขาก็ต้องการที่จะนำเงินตรงนี้มาใช้จ่ายกับครอบครัวของเขาแต่ก่อนที่จะทำเช่นนั้นเขาก็ดันไปอัพเกรดโทรศัพท์ก่อนโดยที่ไม่รู้ว่าจะต้องมี Private Key ในวอลเล็ทด้วย ซึ่งก็เลยทำให้เขาต้องเสียเงินไปมูลค่าหลายแสนหากคิดเป็นเงินไทย

โดยทางผู้จัดทำวีดีโอก็ได้ออกมากล่าวเตือนว่าข่าวนี้นั้นเป็นอุทาหรณ์ให้กับหลาย ๆ คนว่าคุณต้องมีไพรเวทคีย์เพื่อเข้าวอลเล็ทซึ่งต้องจำให้ได้ และการยืนยันตัวตน 2FA นั้นก็สำคัญที่จะต้องจำรหัสแบ็คอัพให้ได้ก่อนที่จะเปลี่ยนมือถือหรือเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์

เพราะฉะนั้นสำหรับใครหลาย ๆ คนที่มีวอลเล็ทเก็บคริปโตอยู่ก็ให้จำรหัสไพรเวทคีย์ของตนเอาไว้ด้วยก่อนที่จะเปลี่ยนมือถือของตนเองและมันเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ  มิเช่นนั้นอาจจะทำเงินทั้งหมดหายไปอย่างกรณีของชายผู้นี้ได้และก็ไม่อาจที่จะมีใครช่วยได้หากคุณทำไพรเวทคีย์ของตนหายไปจริง ๆ และคุณจะไม่สามารถเข้าไปในวอลเล็ทของตนได้อีกเลย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น