<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Microsoft เตรียมสร้างการ์ดเกมจากหนังสือยอดนิยม The Way of the Tiger บน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากรายงานล่าสุดได้ออกมาเปิดเผยว่านักพัฒนาของบริษัท Microsoft เตรียมสร้างการ์ดเกมจากหนังสือยอดนิยมในยุค 1980 “The Way of the Tiger” ซึ่งเขียนโดย Jamie Thomson และ Mark Smith โดยร่วมมือกับบริษัทเกมบุ๊คนาม Fabled Lands แล้ว ซึ่งการ์ดเกมที่จะสร้างนี้จะใช้ชื่อว่า “Arena of Death” ซึ่งผู้เล่นก็จะมาต่อสู้กันภายใต้ธีมที่สร้างขึ้นจากหนังสือ

นำ Blockchain มาใช้กับเกม

ทั้งนี้นาย Thomson เป็น CEO ของ Fabled Lands เขาได้ออกมากล่าวเกี่ยวกับการตัดสินใจใช้เทคโนโลยี Blockchain ว่ามันเหมาะกับเป้าหมายที่เขาต้องการจะทำให้สำเร็จมากกว่า

“เราต้องการสร้างซีรี่เป็นเกมคอมพิวเตอร์ การใช้ Blockchain มันก็ยิ่งส่งเสริมเป้าหมายของเรา ลองนึกภาพคุณเล่นเกม Magic the Gathering แล้วถ้าคุณเป็นเจ้าของการ์ด การ์ดนั้นมันก็คือของคุณจริง ๆ หรือถ้าหากมันมีไอเท็มหรือสกิลเพียงแค่ 100 อัน นั่นก็หมายความว่ามันมี 100 อันจริง ๆ”

ทางบริษัทวางแผนที่จะใช้โทเค็นซึ่งจะรันอยู่บน Vechain Blockchain ด้วย โดยจะมีการร่วมมือกับบริษัทอื่น ๆ 

นอกจากนี้คุณ Thomson ยังกล่าวอีกด้วยว่าการที่เลือกใช้ Vechain เพราะว่า Blockchain ของ Vechain นี้ทำให้เราสามารถสร้างการ์ดหรือไอเท็มในเกมได้โดยที่ไม่ต้องเข้าไปจัดการอะไรเกี่ยวกับคริปโตมากมาย 

โทเค็นในเกมเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ

การทำสินทรัพย์ในเกมให้กลายเป็นโทเค็นเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งเกม Blockchain game F1 Delta Time ซึ่งเป็นเกมแข่งรถก็ใช้โทเค็นในเกมเช่นกัน อีกเกมหนึ่ง Gods Unchained ที่มีการเทรดกการ์ดเกมบน Ethereum Blockchain ก็เป็นที่นิยมเอามาก ๆ 

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น