<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนสหรัฐอาจมีแนวโน้มไปเทรด Cryptocurrency หากตลาดหุ้นสหรัฐฯชะลอตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปี 2019 ตลาดหุ้นสหรัฐได้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น จนทำให้ผู้คนต่างสงสัยกันอย่างมากเนื่องจากดัชนียังคงพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง แต่ถึงกระนั้นผู้เชี่ยวชาญของวอลล์สตรีทก็ได้คาดการณ์ว่าในปี 2020 ตลาดหุ้นสหรัฐจะเริ่มซบเซา ซึ่งนั่นอาจทำให้ตลาด Bitcoin และคริปโตจะได้รับความสนใจมากขึ้น

S&P 500 อาจจะได้รับผลตอบแทนเป็นตัวเลขหลักเดียว

ในปี 2019 ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ได้พุ่งสูงเกินความหมายของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ แต่ดูเหมือนว่ามันอาจจะไม่เกิดซ้ำรอยในปี 2020 อ้างอิงจากรายงานWall Street Journal

เมื่อปีที่ผ่านมาเราเห็นจะได้ว่าหุ้น S&P 500 ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 25% จากนโยบายการเงินเชิงรุกของรัฐบาล รวมถึงความก้าวหน้าที่อาจเกิดขึ้นจากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน แต่ช่วงตลาดขาขึ้นเมื่อปีที่แล้วอาจมีรูปแบบที่แตกต่างกับปี 2020 โดยในขณะนี้หุ้น S&P 500 ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 3,140 จุด ซึ่งส่วนใหญ่ได้ตรงกับการคาดการณ์เมื่อช่วงต้นปี 2019

นักวิเคราะห์เชื่อว่าหุ้นในปี 2020 อาจได้รับผลตอบแทนเป็นตัวเลขหลักเดียว แต่กระนั้นก็ยังไม่มีสัญญาณใดที่บ่งบอกว่าสหรัฐฯ กำลังจะเข้าสู่ภาวะถดถอยแม้ว่าเศรษฐกิจของโลกจะชะลอตัว Fed อาจหยุดอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ตลาดโดยปล่อยให้หุ้นเป็นไปตามหลักการของตลาด อย่างไรก็ตามตลาดขาขึ้นยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในแบบที่ค่อยเป็นค่อยไปเป็นตามธรรมชาติของสินทรัพย์ที่มีอายุยาวนานมากที่สุดในประวัติศาสตร์

นาง Nancy Tengler ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ Tengler Wealth Management ยังคงเชื่อว่าหุ้นเป็นพื้นฐานที่ดีสำหรับ 7 กลยุทธ์การลงทุน 

“เราคิดว่าความเสี่ยงที่มากขึ้นนั่นไม่ส่งกระทบใด ๆ ต่อผู้ถือหุ้น” นาง Tengler กล่าว

ตรงกันข้ามกับคนอื่น  ๆ ที่มองหุ้น S&P 500 และหุ้นของบริษัทในแง่ลบ

“ไม่มีข้อโต้แย้งใด ๆ เกี่ยวกับผลตอบแทนในระยะยาวของ S&P 500 : การหดตัวเริ่มใกล้เข้ามาแล้ว” นาย Francois Trahan นักยุทธศาสตร์ของ UBS กล่าว ซึ่งเขาได้ใช้ตัวชี้วัดอุตสาหกรรมที่บ่งบอกถึงการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ

ตลาด Bitcoin และคริปโตเคอเรนซี่จะได้รับการยอมรับเพิ่มขึ้นหรือไม่

ในปัจจุบัน BTC ยังคงทำกำไรได้ดีกว่าหุ้น โดยมันได้ฟื้นตัวจากระดับ 4,000 ดอลลาร์ไปสู่ระดับที่สูงกว่า 7,000 ดอลลาร์อย่างต่อเนื่อง แต่กระนั้นมูลค่าของมันยังมีความผันผวนสูงและผลกำไรของมันยังคงขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่เข้าซื้อ แต่นักเทรดมือเก๋าก็สามารถเข้ามาใช้ประโยชน์จากความผันผวนของราคาในแต่ละวันได้

คริปโตเคอเรนซี่จะได้รับการยอมรับเพิ่มขึ้นในปี 2020 หรือไม่ ? ดูเหมือนว่ามันจะเป็นคำถามที่หลายคนยังคงค้นหาคำตอบ อย่างไรก็ตามการลงทุนใน BTC อาจนำไปสู่ผลกำไรมหาศาลสำหรับนักลงทุนรายย่อยหรือแม้แต่นักลงทุนระดับสถาบัน

โดยทั่วไปแล้วชุมชนคริปโตมักจะแนะนำให้ทุกคนถือเหรียญ Bitcoin ไว้เป็นจำนวน 1 btc ซึ่งนั่นทำให้ราคาของเหรียญเพิ่มสูงขึ้น แต่ในทางทฤษฎีแล้วสถาบันต่าง ๆ มักจะถือเหรียญ BTC ผ่านทางบริการดูแลสินทรัพย์ที่นำเสนอโดย Coinbase หรือ Bakkt 

อย่างไรตามอัตราผลตอบแทนของ Bitcoin นั่นยังคงอยู่ในระดับค่อนข้างต่ำและมันอาจจะไม่หวนกลับคืนสู่จุดสูงสุดเดิมอีกแล้ว ซึ่งเราก็ต้องคอยลุ้นกันต่อไป

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น