<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญาณ Death Cross บนกราฟ Bitcoin ชี้เดือนธันวาคมนี้ส่อราคาร่วงอีก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กราฟ Bitcoin เผยสัญญาณราคาของลงเนื่องจากตัวชี้วัด MACD มันมี bearish cross เกิดขึ้น การตัดผ่านดังกล่าวเกิดขึ้นตอนที่เส้น MA 26 สัปดาห์ตัดผ่านเหนือเส้น MA 12 สัปดาห์

การตัดผ่านลงสู่ตลาดขาลง

นักวิเคราะห์ Byzantine General ได้ออกมาโพสต์กราฟวิเคราะห์ราคา Bitcoin เมื่อเส้น MA 12 สัปดาห์มันอยู่ใต้เส้น MA 26 สัปดาห์บนกราฟรายเดือนซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ได้ว่าในระยะสั้น ๆ นี้ราคา Bitcoin กำลังจะร่วงลงไปกว่าเดิม

โดยปกติแล้วหากเราวิเคราะห์ราคา Bitcoin จากกรอบเวลาที่กว้างขึ้นมันจะทำให้เราเห็นสัญญาณอะไรได้ชัดเจนกว่า ซึ่งการตัดผ่านดังกล่าวข้างต้นนั้นถือเป็นสัญญาณไม่ดีเอามาก ๆ

เมื่อปี 2018 ตลอดทั้งปีราคา Bitcoin ก็อยู่ในตลาดขาลงจนในปีนี้ที่มันเพิ่งจะฟื้นตัวกลับมาทำกำไรได้เพิ่มกว่า 300% ซึ่งก็ไม่แน่ว่าตลาดปีหน้านั้นจะเป็นเช่นไร

หลังจากที่ช่วงนี้เทรนด์ของตลาดก็ยังคงอยู่ในช่วงขาลงอยู่ ถึงจะมีการ breakout ให้เราเห็นกันบ้าง แต่สุดท้ายมันก็ร่วงลงมาต่อที่แนวรับที่แข็งแกร่งของมัน

ตัวชี้วัดไม่ได้ถูกเสมอไป

แม้มันจะมีสัญญาณขาลงปรากฏขึ้นบนกราฟ แต่ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือน มิ.ย. กราฟ Bitcoin ก็เผยให้เห็นสัญญาณขาขึ้น โดยมีการตัดผ่านเส้น MA 12 สัปดาห์กับเส้น MA 26 สัปดาห์ โดยเส้น MA 12 สัปดาห์นั้นอยู่เหนือกว่า ซึ่งมันสัญญาณว่าราคากำลังจะพุ่งทะยาน โดยการตัดผ่านที่ส่งสัญญาณขาขึ้นในตอนนั้นเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin ซึ่ง 2 ครั้งก่อนหน้าก็เกิดการตัดผ่านเช่นนี้ก่อนที่จะมีการก่อต่อตัวเป็นรูปพาราโบลา ครั้งนี้ก็ต้องรอดูต่อไปว่าสัญญาณ bearish cross นี้จะส่งผลต่อราคา Bitcoin มากน้อยเพียงใด

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น