<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เคยทำนายราคา Bitcoin ที่ $3,150 อย่างแม่นยำชี้ราคาจะร่วงอีก 30%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตัวชี้วัดล่าสุดที่มีชื่อว่า ‘TD Sequential’ ถูกสร้างขึ้นโดยผู้ให้คำปรึกษาด้านการลงทุน ‘Point 72’ และนักลงทุนที่เรารู้จักกันดีนาย Tom DeMark แม้ว่าตัวชี้วัดนี้จะไม่โด่งดังในขนาดที่ทุกคนได้ยินชื่อแล้วก็นึกออกอย่างเช่น Moving Average แต่มันก็นับว่ามีความน่าสนใจอย่างมากกล่าวก็คือ ตัวชี้วัดนี้มีประโยชน์หลายอย่างอาทิเช่นเอาไว้ช่วยหาจุดซื้อหรือขายที่มักจะได้ราคาดีที่สุด หรือเพื่อหาจุดเข้าซื้อที่ดีที่สุด หรือทำนายการกลับตัวของกราฟ

ก่อนหน้านี้นาย Tom DeMark ได้หายตัวไปจากชุมชนคริปโตเป็นเวลายาวนาน แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้สื่อข่าว Bloomberg ได้นำเขากลับมาปรากฏตัวอีกครั้งพร้อมกับอธิบายการวิเคราะห์ราคา Bitcoin ในตัวชี้วัดของเขา

Bitcoin จะไปทางไหนต่อ ?

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Tom DeMark เพิ่งปรากฏตัวที่ Bloombergเพื่อพูดคุยกับเกี่ยวกับตลาดหุ้นอาทิเช่น แพทเทิรน์ความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นในกราฟ S&P 500 และหุ้นอเมริกาโดยรวม ซึ่งในระหว่างที่เขาอธิบายอยู่นั้นโฮสต์ของกลุ่มก็ได้ถามนาย DeMark เกี่ยวกับการวิเคราะห์ราคาของ Bitcoin 

โดยนาย DeMark กล่าวว่าตัวเลขราคาของ Bitcoin กำลังจะเริ่มนับถอยหลัง” ซึ่งตัวชี้วัดของเขาได้ชี้ให้เห็นว่าตลาด Bitcoin ยังคงมี “ความเสี่ยงที่จะร่วงลดลง” จากระดับปัจจุบัน : 

บริษัท DeMark Analytics ของเขาได้คาดการณ์การเคลื่อนไหวของราคา BTC ว่าจะร่วงลงไปอยู่ที่ระดับ $ 6,308 ซึ่งเป็นระดับราคาที่ต่ำกว่าราคาในปัจจุบันถึง 15% ยิ่งไปกว่านั้นราคาอาจร่วงลงไปที่ $ 5,294 หากว่าสถานการณ์ผิดพลาด

การร่วงลงไปสู่ระดับ $ 5,300 จากราคาปัจจุบันนั้นจะเป็นมูลค่าที่ลดลงเกือบ 30% จากระดับ $ 7,400 ในวันนี้ ซึ่งสิ่งนี้ได้สอดคล้องกับการคาดการณ์ราคาของนักวิเคราะห์คริปโตยอดนิยม ‘Mac’ 

โดยอ้างอิงจากรายงานของ NewsBTC ที่ได้มีการรายงานไปก่อนหน้านี้ว่านาย MAC เชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วตลาดขาลงจะไปจบที่ราคา 5,100 ดอลลาร์ ซึ่งเขาคาดว่าที่ระดับราคานี้จะเป็น “จุดต่ำที่สุด” แล้ว เนื่องจากการรวมตัวกันของระดับแนวรับที่สำคัญอาทิเช่นตัวชี้วัด VolumeWeighted Average Price (VWAP)  และเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 200 สัปดาห์

นอกจากนี้นาย Demark ยังเปิดเผยด้วยว่าเทียนแท่งราคาที่เกิดขึ้นต่อเนื่องกันทั้งหมด 13 เล่ม จะบ่งบอกถึงการกลับตัวของแนวโน้มที่แข็งแกร่งที่ถูกบันทึกไว้โดยตัวชี้วัด TD Sequential ซึ่งเมื่อราคา Bitcoin ได้พุ่งแตะระดับ $ 20,000 ในเดือนธันวาคม 2017 แท่งเทียน 13 เล่มก็ได้ถูกสร้างขึ้นและราคา Bitcoin ก็ได้ร่วงลงไปอยู่ที่ระดับ $ 3,150 ในวันที่ 14 ธันวาคม 2018 ยิ่งไปกว่านั้นเราจะเห็นได้ว่าแท่งเทียน 13 เล่มก็ได้เกิดขึ้นที่ราคา 14,000 ดอลล่าร์เช่นเดียวกันในเดือนมิถุนายนของปีนี้

ดังนั้นก็สรุปได้ว่าตัวชี้วัดของเขามีความแม่นยำอย่างมากในแง่ของการค้นหาจุดซื้อ และมันมีประโยชน์อย่างยิ่งโดยเฉพาะในตลาด Bitcoin 

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น