<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Twitter เตรียมย้ายไปอยู่แอฟริกาเพื่อศึกษาแผนการขยายการใช้งาน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jack Dorsey CEO ของ Twitter และ Square เชื่อว่าแอฟริกามีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมเมื่อต้องใช้เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมอย่างเช่น Bitcoin และ คริปโตเคอเรนซี่

หลังจากที่เขาได้เดินทางไปแอฟริกาเมื่อเดือนที่แล้ว นาย Dorsey ก็ได้วางแผนที่จะย้ายไปอยู่ที่นั่นเป็นเวลาสามถึงหกเดือนในปี 2020

ในทวีปนี้มีประชากรจำนวนมากที่ไม่มีธนาคาร แต่พวกเขายังคงต้องพึ่งพาเงินสด ซึ่งนี่เป็นโอกาสที่สำคัญสำหรับ Cash App ของบริษัทที่จะเข้าพัฒนาโซลูชั่นฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สำหรับคริปโตเคอเรนซี่และการชำระเงินดิจิทัล รวมถึงการรวมเข้ากับระบบการเงินแบบดั้งเดิม

นาย Dorsey ผู้ที่เชื่อว่า ‘Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินบนอินเทอร์เน็ตในอนาคต’ ล่าสุดได้โพสต์สำหรับการเดินทางครั้งล่าสุด 

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Quartz บริษัทด้านเทคโนโลยี เขาได้กล่าวว่า :

“ผมมองไม่เห็นสกุลเงินตัวไหนเลยที่จะสามารถเข้ามาแข่งขันกับ Bitcoin ได้ในจักรวาลนี้ ในครั้งแรกที่ผมเห็นมัน ผมคิดว่ามันเป็นแบรนด์ที่น่าทึ่ง ซึ่งหากมีสกุลเงินไหนที่จะแข่งขันกับมันได้สูสี สกุลเงินเหล่านั้นจะต้องมีหลักการอยู่เบื้องหลังที่ดีมาก ๆ และต้องมุ่งเน้นไปที่ส่วนรวม

ตอนนี้ Bitcoin มีอายุกว่า 10 ปีแล้ว ดังนั้นมันจึงได้รับการทดสอบมาตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมาในทุก ๆ มิติ นับตั้งแต่ภัยคุกคามด้านความปลอดภัยไปจนถึงเรื่องของรัฐบาล, การ Fork เหรียญ , การประชุมของเหล่านักขุด ไปจนถึงเรื่องการยอมรับของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งเป็นไปได้ว่าในอนาคตอาจมีสกุลเงินคริปโตตัวอื่น ๆ เข้ามาท้าทายมัน แต่สกุลเงินเหล่านั้นจะไม่มีการทดสอบในช่วงผ่านมาเช่นเดียวกับ Bitcoin”

ในระหว่างที่เขาอาศัยอยู่ในประเทศไนจีเรีย นาย Dorsey ได้เยี่ยมชม Ventures Park ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มกับบรรดาธุรกิจขนาดเล็กและเจ้าของกิจการทั้งหลายที่เข้ามานั่งทำงานร่วมกันในสถานที่เดียวกันเพื่อสำรวจโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ และพบปะพูดคุยกับผู้คนที่อยู่เบื้องหลัง นอกจากนี้เขายังเข้าร่วมกลุ่มสนับสนุน Bitcoin ที่ประเทศกานา ซึ่งเขาได้จัดตั้งการประชุมร่วมกับผู้ประกอบการคริปโตและได้เดินทางไปยังเอธิโอเปียและแอฟริกาใต้อีกด้วย 

ปัจจุบันเศรษฐกิจฟินเทคของแอฟริกากำลังเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายงานว่าไนจีเรียและแอฟริกาใต้กำลังกลายเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีที่มีจำนวนมากที่สุด อ้างอิงจากข้อมูลจาก GSMA Intelligence ที่เผยว่าปัจจุบันมี ‘Tech hub’ กว่า 618 แห่งที่เปิดใช้งานในทวีปแอฟริกาหรือคิดเป็นการเพิ่มกว่า 40% จากปีที่แล้ว นอกจากนี้ข้อมูลของ Google Trends ยังแสดงให้เห็นด้วยว่าไนจีเรียและแอฟริกาใต้เป็นผู้นำในแง่ของการค้นหาคีย์เวิร์ดคำว่า “Bitcoin” เช่นเดียวกับประเทศกานาที่อยู่ในอันดับที่สี่

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น