<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราการเปิด Long ของนักลงทุน Bitcoin พุ่งสูงถึง 40% หรือเจ้ามือจะรอทุบตลาด?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเปิดคำสั่ง Long ในการเทรด Bitcoin เพิ่มขึ้นมาถึง 40 เปอร์เซ็นต์ในไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา จนกระทั่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 10 เดือนบนเว็บเทรดชื่อดัง Bitfinex ซึ่งมันอาจเป็นตัวบ่งบอกว่าต่อไปราคา Bitcoin จะร่วง

การเปิดคำสั่ง Long เพิ่มมากขึ้น

จากกราฟของกระดานเทรดยอดนิยม Bitfinex พบว่ามันมีการเปิดคำสั่ง Long เพิ่มขึ้นมาในช่วงนี้ ซึ่งมีคำสั่งกว่า 35,000 รายการแล้ว เทียบกับช่วงกลางเดือน พ.ย. นั้นมันมีคำสั่ง Long อยู่ที่ 25,000 ช่วงที่มีการเปิดคำสั่ง Long มากเช่นนี้มันคือช่วงไตรมาสแรกของปี หลังจากนั้นราคา Bitcoin ก็ร่วง

จากรายงานย้อนกลับไปเมื่อเดือน พ.ค. มันมีการเปิดคำสั่ง Long เยอะมากเช่นกันและในช่วงนั้นราคา Bitcoin มันก็ร่วงในระยะสั้น ๆ ต่อมาในวันที่ 16 พ.ย. ราคา Bitcoin ก็เทรดกันอยู่ที่ $8390 และเมื่อมีการเปิดคำสั่ง Long มากขึ้นอีก ราคา Bitcoin ก็ร่วง และครั้งล่าสุดที่ราคา Bitcoin ร่วงดิ่งอย่างรุนแรงคือตอนที่มันลงมาแตะ $6250 ซึ่งลดลง 25% ในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง

อีกตัวอย่างหนึ่งคือช่วงเดือน เม.ย. ที่ราคา Bitcoin มันมีการเปิดคำสั่ง Short น้อยลงและเปิดคำสั่ง Long เพิ่มขึ้น แต่ในช่วงนั้นราคา BTC กลับเสถียรเทรดกันระหว่าง $5,100 ถึง $5,300

จะมีการเปิดคำสั่ง Long ต่ออีกยาว?

การเปิดคำสั่ง Long คือการที่นักเทรดเชื่อว่าราคาสินทรัพย์ ในกรณีนี้ก็คือ Bitcoin มันจะเพิ่มมากขึ้น และการที่มีการเปิดคำสั่ง Long เพิ่มมากขึ้นอาจส่งผลกระทบต่อราคาซึ่งอาจทำให้ราคาร่วงลงตามตัวอย่างที่ได้ยกไปข้างต้น

อย่างไรก็ตามในช่วงนี้ราคา Bitcoin ยังคงเทรดกันอยู่ที่ระดับราคา $7,300 เทรนด์โดยภาพรวมยังคงเป็นขาลงหลังจากที่มันผันผวนหนักมากในช่วงเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา อีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญคือแท่งเทียนบนกราฟรายเดือนนั้นปิดเป็นสีแดง

ที่มา : cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น