<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนึ่งในผู้นำเครือข่ายโทรศัพท์ในญี่ปุ่น SoftBank เปิดตัวบัตรเก็บ Bitcoin และเงินเยน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น SoftBank ได้ออกมาประกาศเปิดตัว SBC Wallet Cards ซึ่งจะใช้ระบบแบบเข้ารหัส มีฟังก์ชั่น Hot/Cold Wallet ด้วย

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา SBC ได้ประกาศเปิดตัวบัตรดังกล่าวออกมา ซึ่งเป็นการลดต้นทุนการออกบัตรหลาย ๆ บัตร และปรับปรุงการเชื่อมต่อระหว่างผู้ใช้งาน ร้านค้าและผู้ออกบัตร ถ้าหากบัตรหายหรือถูกขโมยมันสามารถที่จะแทนที่ใหม่ได้ทันทีโดยใช้เทคโนโลยี Electronic Black

เทคโนโลยีของบัตรจะมีฟังก์ชั่นเก็บเงิน บัตรเครดิต บริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่จำเป็นที่จะต้องรอการคอนเฟิร์มบล็อกทำให้มีการทำธุรกรรมที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นไวไฟด้วยซึ่งจะมีปุ่มให้กดเปลี่ยนสกุลเงินเฟียตเป็นคริปโตได้ รวมถึงข้อมูลที่ปรากฏบนหน้าจอก็ถูกนำรวมเข้ากับบัตร เมื่อเปิดฟังก์ชั่นไวไฟแล้ว บัตรจะเปิดใช้งาน Hot Wallet และเมื่อปิดไวไฟแล้ว Cold Wallet ก็จะเปิดใช้งาน นอกจากนี้จะมีการฝังแบตเตอรี่เล็ก ๆ ไว้ในบัตรด้วย ซึ่งมีอายุการใช้งาน 3 ปี

บัตร SBC Wallet นี้ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรจำนวนมากในญี่ปุ่น บัตรดังกล่าวยังสามารถใช้ได้ในสหรัฐฯ, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, เกาหลีใต้และดูไบ

“เราไม่ได้สร้างแค่บัตรธรรมดา ๆ เราสร้างแอปพลิเคชั่นที่ทำให้ชีวิตยืดหยุ่นและง่ายมากขึ้น บัตรของเราไม่เหมือนกับบัตรที่เข้ารหัสอื่น ๆ คุณจะรู้จัก Black Technology ที่เราใช้ได้ต่อเมื่อคุณใช้งานบัตรเรา” ด้าน SoftBank SBC กล่าว

ก่อนหน้านี้มีรายงานออกมาว่า SoftBank นั้นขาดทุน 6.5 พันล้านดอลลาร์เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ และมีการลงทุนที่ซีอีโอคุณ Masayoshi Son ได้กล่าวว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดมาก ๆ ทำให้บริษัทนั้นขาดทุนไปกว่า 8.9 พันล้านดอลลาร์ คาดว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ออกมาก็เป็นส่วนหนึ่งของแผนการณ์เพิ่มผลกำไรให้บริษัทหลังจากที่ขาดทุนไปเป็นจำนวนมาก

ที่มา : pymnts

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น