<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เขตการค้าเสรีของจีนเกาะไหหนานเตรียมทุ่มเงิน 4.2 ล้านบาทเพื่อสนับสนุน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเทคโนโลยี blockchain นั้นกำลังจะได้รับการผลักดันในเขตการค้าเสรี (FTZ) ในเกาะไหหนานในจีนด้วยเม็ดเงินจำนวนมาก โดยนั่นหมายความว่าภาคธุรกิจในนั้นจะได้รับผลประโยชน์นี้ไปด้วย

สำนักข่าว Xinhua รายงานว่ารัฐบาลในเขตปกครองด้านเศรษฐกิจพิเศษไหหนานเตรียมอัดฉีดเม็ดเงินจำนวนมหาศาลเพื่อเพิ่มการพัฒนาด้านเทคโนโลยี Blockchain ในเขตปกครองดังกล่าว

โซนปกครองพิเศษกับ Blockchain

โดยทางรัฐบาลนั้นได้ออกมาประกาศในงานประชุมในสัปดาห์นี้ว่าพวกเขานั้นได้เตรียมนำเงินทุนมูลค่า 1 พันล้านหยวน หรือประมาณ 4.2 พันล้านบาทสำหรับแผนการดังกล่าวนี้

ทาง Xinhua ระบุว่า FTZ นั้นกำลังโฟกัสไปที่การ “รองรับอุตสาหกรรม Blockchain เพื่อระดมมันสมองจากผู้มีฝีมือ, ระบบแอพพลิเคชัน, การลงทุนในด้านสังคม และด้านอื่น ๆ”

การประกาศดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นไปในลักษณะเดียวกับมณฑลอื่น ๆ ในประเทศจีน ที่ก่อนหน้านี้ก็เคยออกมายืนยันว่าจะสนับสนุนเทคโนโลยี Blockchain ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ด้วย

เขตทดสอบเทคโนโลยี Blockchain ในไหหนานในจีนนั้นเคยถูกริเริ่มเมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

โดยรวมแล้วก็คือ เขตทดสอบด้านเทคโนโลยีในไหหนานนั้นถูกนำโดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิงเมื่อปี 2018 โดยแผนการนั้นก็คือต้องการให้เกาะไหหนานกลายเป็นเกาะเพื่อการค้าขายเสรีโดยสมบูรณ์ในปี 2020 และจะกลายเป็นท่าเรือเสรีภายในปี 2025 โดยภายหลังจากการประกาศตั้งแต่ในช่วงนั้น ก็มีบริษัทด้าน Blockchain เป็นจำนวนมากกว่า 100 แห่งที่มาเข้าร่วมกลุ่ม Hainan Resort Software Community บนเกาะดังกล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น