<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยืนเหนือ 7,500 ดอลลาร์ได้หลังจาก ก.ล.ต. อนุมัติกองทุน BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม 2019 ตลาดคริปโตเคอเรนซี่มีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องหลังจากการเทขายอย่างหนักเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ซึ่งทำให้ราคาของ Bitcoin สามารถกลับขึ้นมาที่ 7,500 ดอลลารืได้อีกครั้ง

โดยสัญญาณการกลับตัวและตลาดกระทิงกลับมาอีกครั้งในแทบจะทุก ๆ สกุลเงินคริปโตเคอเรนซี่กว่า 20 เหรียญชั้นนำด้วยกัน โดยมีเพียงแค่ Bitcoin Cash (BCH), Litecoin (LTC) และ Unus Sed Leo (LEO) ที่ดูเหมือนจะมีการสูญเสียมูลค่าไปบ้างก็ตาม 

ในขณะเดียวกันตัวอย่าง Chainlink (Link) และ Cosmos (ATOM) ดูเหมือนว่าจะมีกำไรมากที่สุดในบรรดาเหรียญ Top 20 ตลอดช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาซึ่งมีการเพิ่มขึ้นถึง 4 เปอร์เซ็นต์ ตามการคาดการณ์ของ Coin360 

หลังจากที่ราคาซื้อขายของ Bitcoin ติดอยู่ที่ระดับ 7,400 ดอลลาร์มาตลอดทั้งวัน ก็สามารถที่จะขึ้นมายืนเหนือ 7,576 ได้สำเร็จในไม่กี่นาที ซึ่งหากอิงจากตามเวลาที่เขียนตอนนี้ Bitcoin มีการเพิ่มขึ้นประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์ได้

แม้จะมีการเคลื่อนไหวขึ้นใหม่ แต่ Bitcoin ก็ยังคงลดลงมากกว่า 3.5% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมาเนื่องจากไม่สามารถผ่านแนวต้านที่ 7,800 ดอลลาร์ได้ในวันที่ 30 พ.ย. ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา Bitcoin ยังคงลดลงประมาณ 20เปอร์เซ็นต์ จาก 9,286 ดอลลาร์ 

ก.ล.ต.อนุมัติกองทุนที่มุ่งเน้นการซื้อขาย Bitcoin ล่วงหน้าแบบใหม่ 

การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin นั้นมาพร้อมกับข่าวที่ว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกาได้อนุมัติกองทุน Bitcoin อีกตัว โดยปัจจุบัน บริษัท BTC NYDIG Bitcoin Strategy Fund ที่มุ่งเน้นในตลาด Future ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหุ้นแก่นักลงทุนสถาบันแล้ว 

ความเคลื่อนไหวที่เพิ่มขึ้นในตลาด crypto อาจเกิดจากวันหยุดคริสต์มาสใกล้เข้ามาตามรายงานใหม่จากนักวิเคราะห์ที่ crypto exchange SFOX นักวิจัยกล่าวว่าการค้นหา Bitcoin บน Google มักจะมากที่สุดมักจะอยู่ในช่วงก่อนวันหยุดสูงสุดไม่ใช่หลังจากนั้น 

ดังนั้นในวันที่ 28 พ.ย. หรือวันขอบคุณพระเจ้าในสหรัฐอเมริกา – Bitcoin มีการเติบโตปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเวลากว่า 3 วันด้วยกัน 

ในขณะเดียวกัน Twitter crypto  Bitcoin Macro ได้มีการทำนายและคาดการณ์ว่าปี 2020 จะเป็นปีที่ “เหลือเชื่อสำหรับ crypto” ในขณะที่“ 2019 เคยเป็นและยังคงเป็นปีที่จะต้องสะสมพลังต่อไป”

Ether (ETH) สกุลเงินดิจิตอลที่อันดับสองตามราคาตลาดเพิ่มขึ้น 1เปอร์เซ็นต์ และเทรดกันอยู่ที่ 150 ดอลลาร์ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ETH ลดลง 4 เปอร์เซ็นต์

XRP ซึ่งเป็น cryptocurrency อันดับที่ 3 ตามลำดับสูงสุดของตลาดดูเหมือนว่าจะทำผลกำไรที่มากที่สุดในบรรดา 20 เหรียญชั้นนำของตลาดโดยปัจจุบันมีการปรับตัวขึ้นกว่า 3.5เปอร์เซ็นต์ ราคาซื้อขายอยู่ที่  0.225 ดอลลาร์ และตลอดเจ็ดวันที่ผ่านมา XRP ลดลง 2.3 เปอร์เซ็นต์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น