<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทก๊าซธรรมชาติแห่งหนึ่ง ขจัดพลังงานส่วนเกินด้วนการนำไปใช้ขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางเสียงสะท้อนต่อ Bitcoin สำหรับการใช้พลังงานไปอย่าสิ้นเปลืองนั้น  การขุดเหรียญดังกล่าวในความเป็นจริงแล้วอาจส่งผลกระทบในแง่ดีต่อสภาพแวดล้อมก็เป็นไปได้ 

อ้างอิงจากสำนักข่าวชื่อดังอย่าง Bloomberg บริษัทด้านพลังงานอย่าง Crusoe Energy Systems ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่รัฐเท็กซัสนั้นได้ดำเนินการผลิตกระแสไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติส่วนเกินเพื่อใช้ในการดำเนินการคำนวนทางคอมพิวเตอร์ต่างๆ ได้แสดงความต้องการถึงการที่พวกเขาจะใช้กระแสไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นนี้สำหรับการขุดเหรียญ Bitcoin 

รายงานดังกล่าวนั้นยังได้กล่าวอีกว่าทางบริษัท Crusoe Energy Systems ได้มีแผนการที่จะสร้างฐานการผลิตอีกกว่า 70 แห่งในปี 2020โดยในแต่ละฐานนั้นจะทำการเพิ่มปริมาณการผลิตโดยรวมของระบบ 1 เมกะวัตต่อฐานการผลิต 

นาย Alex Urdea ซึ่งเป็นผู้บริหารฝ่านข้อมูลของบริษัท Upper90 Capital Management นั้นได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า

“มันเป็นการแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและด้านเศรษฐศาสตร์ที่มีความสร้างสรรค์มากสำหรับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ”

กระบวนการ Flaring นั้นคือกระบวนการของการเผาก๊าสธรรมชาติส่วนเกินซึ่งเป็นสิ่งที่ได้รับพร้อมๆกับการผลิตน้ำมัน ณ ฐานการผลิตแต่ละแห่ง โดยจะมีการดำเนินการดังกล่าวหากก๊าซธรรมชาตินั้นไม่สามารถถูกจัดเก็บได้อย่างเหมาะสม ซึ่งการดำเนินการที่เป็นการเสียเปล่าและเป็นอันตรายในรูปแบบนี้ ได้เป็นที่แพร่หลายท่ามกลางวงการการผลิตน้ำมันเนื่องจากสถาณการณ์ตลาดการผลิตน้ำมันภายในประเทศสหรัฐฯที่ได้ขยับตัวขึ้น นอกจากการใช้ทรัพยากรธรรมชาติดังกล่าวไปอย่าสิ้นเปลืองแล้ว การดำเนินการดังกล่าวยังส่งผลเสียโดยตรงต่อปัญหาทางด้านระบบหายใจซึ่งเกิดจากมลพิษทางอากาศอีกด้วย

อ้างอิงจากรายงานการประเมิณด้านสิ่งแวดล้อมอย่าง EIA  ได้แสดงถึงปริมาณก๊าซธรรมชาติกว่า 1.28 พันล้านลูกบาศ์กฟุตนั้นได้ถูกเผาทิ้งไปในแต่ละวันในประเทศสหรัฐฯ ซึ่งส่วนใหญ่นั้นเกิดขึ้นในรัฐเท็กซัส

นอกจากการเข้าดำเนินการเกี่ยวกับการขุดเหรียญคริปโตแล้วนั้น ทางฝ่ายข้อมูลของบริษัทดังกล่าวยังได้มีแผนที่จะเข้าร่วมในกรดำเนินการการคำนวนทางคอมพิวเตอร์ผ่านระบบคลาวด์โดยการเปิดให้บริการซึ่งนำระบบ artificial intelligence เข้ามาใช้งานอีกด้วย

นอกจากนี้แล้วในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาทางบริษัทยังได้ออกมากล่าวถึงเงินลงทุนจำนวนหนึ่งซึ่งได้รับจากบริษัท Winklevoss Capital ซึ่งเป็นบริษัทครอบครัวที่มีประวัติในการแสดงการสนับสนุน Bitcoin มาก่อนอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น