<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำรวจสหรัฐฯจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่ Cryptocurrency มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าหน้าที่สหรัฐในรัฐนิวเจอร์ซีย์ได้ประกาศจับกุมชายสามคนที่ถูกกล่าวหาว่าโกงนักลงทุนกว่า 722 ล้านดอลลาร์ คาดว่าเป็นแชร์ลูกโซ่ BitClub Network

เครือข่ายแชร์ลูกโซ่ BitClub

เครือข่าย BitClub Network ได้สัญญากับนักลงทุนว่าจะให้รับผลตอบแทนจำนวนมหาศาลเพื่อแลกกับการลงทุนในแหล่งขุดคริปโตที่ใช้ร่วมกันซึ่งถูกกล่าวหาว่ายักยอกเงินทุนกว่า 722 ล้านดอลลาร์แล้วนำไปใช้ส่วนตัว เจ้าหน้าที่กล่าวว่าชายทั้งสามมีการปลอมแปลงข้อมูลเกี่ยวกับผลตอบแทนเพื่อที่จะหลอกลวงเงินเพิ่ม

ทั้งนี้ชายที่ถูกกล่าวหาทั้งสามคือนาย Matthew Goettsche และ Jobadiah Week และนาย Joseph Abel ด้านเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาสองคนแรกคือการสมคบคิดกระทำการฉ้อโกงซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุด 20 ปีรวมถึงการสมคบกันที่จะเสนอและขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน ส่วนนาย Abel  ไม่ได้ถูกตั้งข้อหาสมคบคิดที่จะเสนอและขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนซึ่งเป็นข้อหาที่มีโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี แหล่งขาวยังเผยว่ามีผู้ร่วมสมคบคิดมากกว่านี้แต่ไม่ได้เปิดเผยชื่อออกมา

ประวัติการก่ออาชญากรรม

ก่อนหน้านี้แหล่งข่าว crypto 99Bitcoins ได้เตือนไม่ให้ลงทุนใน BitClub ด้วย โดยได้กล่าวว่า:

“จากการรวบรวมข้อเท็จจริงแม้จะยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเครือข่าย Bitclub นั้นเป็นการหลอกลวงแต่อย่างไรก็ตามเราก็ยังคิดว่ารูปแบบธุรกิจของ Bitclub Network นั้นไม่เพียงพอและไม่ควรที่จะลงทุน”

เครือข่ายแชร์ลูกโซ่ที่มาในรูปแบบคริปโตเคอร์เรนซีนั้นมีมาให้เราเห็นเรื่อย ๆ นอกจาก OneCoin ที่ยังไม่สามารถจับตัวผู้ก่อตั้งเหรียญได้ ซึ่งก็ยังมีเหรียญแชร์ลูกโซ่อื่น ๆ ที่อาจยังไม่ถูกตรวจจับทำให้นักลงทุนจะต้องระมัดระวังในการลงทุนมากยิ่งขึ้นในทุกวันนี้

ที่มา: cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น