<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดเชื่อราคา Bitcoin อาจร่วงลงสู่ระดับ 6,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin มีโอกาสที่จะร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ $6,000 ก่อนที่จะกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง กล่าวโดยนักเทรดคริปโตชื่อดัง Jonny Moe

กราฟของเขาได้แสดงให้เห็นถึงความคล้ายคลึงกันระหว่างจุดต่ำสุดของตลาดในเดือนธันวาคม 2018 และการเคลื่อนไหวของราคาในปัจจุบัน ซึ่งหากประวัติศาสตร์เกิดซ้ำรอย Bitcoin ก็อาจเข้าสู่แพทเทิร์น ‘falling wedge’ จากนั้นก็จะตามมาด้วยแพทเทิร์น ‘reversal’ ที่ช่วยให้ราคา BTC พุ่งขึ้นจากจุดต่ำสุดนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม

การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะส่งผลให้เกิดกราฟรูปโค้งหรือพาราโบลา ซึ่งจะคล้ายกับรูปแบบที่เกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2017 และช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2019

Bitcoin Price

การคาดการณ์นี้ดูเหมือนว่าจะสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักเทรดมือเก๋าอย่างนาย Peter Brandt ผู้ที่เชื่อมั่นอย่างมากว่า Bitcoin จะพุ่งสูงถึงระดับ $100,000 หากมันเบรคทะลุช่วงขาลงที่เผชิญมาตลอดห้าเดือนนี้ได้ 

แต่สำหรับการคาดการณ์ราคาระยะสั้นของนาย Scott Melker เขากลับเชื่อว่า Bitcoin นั่นยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้นและเขาอ้างว่าได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นอีกด้วย เขากล่าวว่า Bitcoin กำลังจะเกิด bullish divergence ในกราฟรายวัน ซึ่งรูปแบบนี้จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อตลาดกำลังทุบราคา Bitcoin ต่ำลงเรื่อย ๆ แต่โมเมนตัมของตัวชี้วัดอย่างเช่น RSI กลับเพิ่มขึ้นสวนทางกัน

ยิ่งไปกว่านั้น BTC ดูเหมือนกำลังจะกลายเป็นรูปแบบ Swing Failure Pattern (SFP) ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อราคาได้ร่วงต่ำกว่าระดับต่ำสุดก่อนหน้า แต่ไม่สามารถปิดราคาที่ระดับนี้ได้

Bitcoin Price

ก่อนหน้านี้ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ระหว่าง $ 7,121 ก่อนที่จะฟื้นตัวกลับขึ้นมาเล็กน้อยที่ระดับ $ 7,163 อ้างอิงข้อมูลราคาจาก CoinStats

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น