<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารสัญชาติเยอรมัน SolarisBank เปิดบริษัทลูกเพื่อให้บริการด้าน Bitcoin โดยเฉพาะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านฟินเท็ค SolarisBanks ก่อตั้งบริษัทลูกให้บริการรับฝากทรัพย์สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล อ้างอิงจากประกาศของบริษัทซึ่งบริษัทลูกที่ก่อตั้งนี้ก็คือบริษัท Solaris Digital Assets GmbH

ไม่จำเป็นต้องขอใบอนุญาต

จากประกาศได้เผยว่า Solaris Digital Assets นั้นจะมีการดำเนินการตามกรอบการกำกับดูแลของตลาดเยอรมัน รวมถึงการบริการรับฝากสินทรัพย์คริปโตก็จะมีการดำเนินการภายใต้กรอบกฎหมายที่กำหนดด้วย ซึ่งทำให้บริษัทพาร์ทเนอร์ไม่จำเป็นที่จะต้องยื่นขอใบอนุญาตด้วยตนเอง อย่างไรก็ตามทาง Solaris Digital Assets วางแผนที่จะยื่นใบอนุญาตสำหรับการดำเนินธุรกิจรับฝากคริปโตในปี 2020

ทางด้านผู้จัดการนาย Alexis Hamel ของ Solaris Digital Assets ได้กล่าวว่า:

“โครงสร้างพื้นฐานในปัจจุบันนั้นไม่ได้เป็นมิตรต่อลูกค้าเพียงพอสำหรับการนำไปใช้งานจำนวนมาก นั่นเป็นเหตุผลที่เราต้องการเพิ่มขีดความสามารถในการเป็นผู้บุกเบิกด้านสินทรัพย์ดิจิตอลด้วยแพลตฟอร์มครบวงจรของเราซึ่งมอบโซลูชั่นการดูแลที่ทันสมัยควบคู่ไปกับบริการธนาคารดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาต เช่น บัญชี, บัตรหรือบริการ KYC”

บริการรับฝากทรัพย์เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ

ก่อนหน้านี้บริษัทฟินเท็คของเกาหลีใต้ DXM ก็ได้วางแผนให้บริการรับฝากสินทรัพย์คริปโตเช่นกัน ซึ่งจะร่วมมือกับ Ledger บริษัทความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งบริการใหม่นี้จะใช้ชื่อว่า Upbit Safe และจะได้รับการสนับสนุนจาก Ledger Vault ด้วย

ส่วน Fidelity Digital Asset Services, LLC (FDAS) ก็ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานบริการทางการเงินของรัฐนิวยอร์กเพื่อให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลและแพลตฟอร์มการดำเนินการทำให้ทั้งนักลงทุนสถาบันและบุคคลทั่วไปสามารถจัดเก็บ ซื้อขายและโอน Bitcoin (BTC) ได้

ที่มา: cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น