<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin กว่า 1.6 พันล้านดอลลาร์ถูกซื้อไว้ตั้งแต่ปี 2017 ยังไม่มีการเคลื่อนไหวจนถึงทุกวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงข้อมูลจากบริษัทวิจัยชื่อ Delphi Digital นั้นแสดงให้เห็นว่าเหรียญ Bitcoin นับ 200,000 เหรียญซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 1.6 พันล้านดอลลาร์นั้นยังไม่ถูกเปลี่ยนมือตั้งแต่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2017 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ข้อมูลจาก CryptoCompare ได้แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงราคาของเหรียญดังกล่าวในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2017 ซึ่งมูลค่าของเหรียญนั้นได้เพิ่มขึ้นจากช่วง 7,000 ดอลลาร์ขึ้นไปสู่ราคา 11,000 ดอลลาร์ ดังนั้นจึงหมายความว่าเหล่านักลงทุนซึ่งได้ทำการซื้อเหรียญไว้ในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นกำลังอยู่ในช่วงเท่าทุนหรือขาดทุนแล้วแต่ช่วงราคาที่ได้ซื้อไว้ เนื่องจากราคาเหรียญในปัจจุบันได้วิ่งอยู่ระดับใกล้เคียงกับช่วงเวลาดังกล่าวนั่นเอง โดยในปัจจุบัน Bitcoin ได้มีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 7,100 ดอลลาร์

นอกจากนี้แล้วข้อมูลจากบริษัทวิจัยข้างต้นนั้นยังได้มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่าปริมาณของเหรียญซึ่งไหลเวียนในระบบทั้งหมดนั้น กว่า 59% ของจำนวนดังกล่าวนั้นไม่ได้มีการเคลื่อนไหวมาเป็นเวลากว่า 12 เดือนแล้วอีกด้วย อีกทั้งเหล่าเงินทุนที่ได้ไหลเข้าตลาดก็ได้เริ่มที่จะชะลอตัวลงแล้ว และแม้ว่าช่วงปลายเดือนตุลาคมนั้นตัวเลขการซื้อขายจะได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยแล้วก็ตาม แต่ปริมาณการซื้อขายในตลาดดังกล่าวนั้นกลับร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 6 เดือนเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนอีกด้วย 

ทั้งนี้ทางบริษัท Delphi Digital นั้นยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีดังกล่าวดีกว่า

“ปริมาณการซื้อขายในตลาดที่ลดลงนั้นได้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงที่ราคานั้นขึ้นถึงจุดสูงสุดในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเรื่องปกติจากการลดลงของปริมาณเงินที่ไหลเข้าสู่ตลาดคริปโตนั่นเอง”

รายงานจากสื่ออย่าง The Next Web นั้นก็เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยได้มีการกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงของปริมาณการซื้อขาย Bitcoin เดือนต่อเดือนในแต่ละแพลตฟอร์ม Exchange เจ้าใหญ่ ๆ นั้นลดลงกว่า 9.4% ซึ่งการลดลงของปริมาณดังกล่าวเกิดขึ้นมากที่สุดในตลาดการซื้อขายแบบปกติ (Spot Market) นอกจากนี้บริษัท Exchange อย่าง OKEx, Huobi, และ Binance นั้นยังคงเป็นกลุ่มบริษัทที่มีอัตราการไหลเวียนของ Bitcoin เข้าสู่ระบบมากที่สุด ส่งผลให้ยังรักษาความเป็นแพลตฟอร์มหลักสำหรับการให้บริการซื้อขายไว้ได้อยู่นั่นเอง 

ท้ายที่สุดนี้ ทางบริษัท Delphi Digital นั้นยังได้กล่าวว่าความกระตือรือร้นจากทางฝั่งนักลงทุนในตลาดนั้นมีความสำคัญอย่างมากหากต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงทิศทางของปริมาณการซื้อขายในตลาดที่กำลังลดลงเรื่อย ๆ อีกทั้งยังมีข้อมูลที่น่าสนใจจากรายงานของทาง CryptoCompare เกี่ยวกับการดำเนินการของบริษัท Exchange ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ถึงปริมาณรายรับจากการดำเนินการของแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยกว่า 66% นั้นมากจากค่าธรรมเนียมการขายเหรียญ และอีกกว่า 32% นั้นมากจากค่าธรรมเนียมซึ่งจ่ายเป็นเหรียญของตัวแพลตฟอร์มเอง เป็นต้น

ที่มา : Cryptoglobe 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น