<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano เปิดตัว Testnet ใหม่ มีเหรียญ Ada ที่ถูก Stake แล้ว 17%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Carnado เปิดทดลองให้ใช้ Testnet สำหรับการ Stake เหรียญแล้วซึ่งตอนนี้ได้มีผู้เข้าร่วมทดสอบเครือข่ายแล้วทำการ Stake เหรียญแล้วกว่า 5.4 พันล้าน ADA หรือประมาณ 17% ของเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบทั้งหมด ทางด้าน IOHK ก็ได้ออกมาประกาศอีกด้วยว่ามี Staking Pool ที่ให้บริการแล้วกว่า 120 แห่งนับแต่วันแรกที่เริ่มเปิดตัวเครือข่ายทดลองนี้และในอนาคตจะเพิ่ม Staking Pool เป็น 1,000 แห่ง

อย่างไรก็ตามแม้ Pool ส่วนใหญ่จะดำเนินการโดย IOHK แต่มันก็มี Pool รายอื่นที่ดำเนินการโดยอิสระเช่นกันซึ่งมันเป็นสัญญาณที่ดีมากสำหรับ Cardano หากดูจาก Roadmap ของ Cardano แล้วจะเห็นว่าทาง Cardano วางแผนจะสร้าง Pool ให้ได้ถึง 1,000 Pool

ตัวเลขของการ Staking

อ้างอิงข้อมูลของ PoolTool แล้วจะเห็นว่าผู้ถือ Cardano ได้ทำการ Stake เหรียญไปแล้วกว่า 5.4 พันล้าน ADA หรือประมาณ 17% ของเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบทั้งหมด ซึ่งหากมันเป็นเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมเครือข่ายเพิ่มมากขึ้นกว่า 10% ต่อปี หากดูจากข้อมูลการคำนวณผลกำไรของ Cardano แต่ค่าธรรมเนียมก็ส่งผลต่อผลกำไรเช่นกัน

แต่ข้อมูลตัวเลข 17% นี้ถือว่าเป็นการดำเนินการที่ดีมากทีเดียว ส่วนของ Blockchain รายอื่น ๆ เช่น TRON และ Qtum และ Tezos มีอัตราที่สูงกว่านี้ ประมาณ 70% ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีผู้เข้าร่วมเครือข่ายมากกว่าของ Cardano

อีกไม่นานจะเปิดตัว Mainnet ออกมา

อย่างที่ได้กล่าวไปว่าทาง Cardano นั้นเปิดตัว Testnet ที่ให้ผู้เข้าร่วมทำการ Staking อยู่เมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา และมีผู้เข้าร่วมเครือข่ายจำนวนนี้ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีมากทีเดียว ทั้งนี้ทาง Cardano ก็ได้ออกมาเผยว่าจะเปิดตัว Mainnet ออกมาเมื่อตัว Shelly ให้บริการแล้วประมาณในช่วงต้นปี 2020 เราก็ต้องรอดูว่าตัว Shelley mainnet นี้จะทำให้ผู้ใช้งานเข้ามาในเครือข่าย Cardano มากขึ้นหรือไม่

ที่มา: cryptobriefing

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น