<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ควอนตัมคอมพิวเตอร์อาจเข้ามาปฏิวัติวงการ Blockchain ก่อนปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางบริษัทอย่าง Technavio ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลการวิจัยตลาดของการวิจัยตลาด Blockchain ทั่วโลกในภาคส่วนของการบริโภค ตั้งแต่ในช่วงปี 2019 จนถึงปี 2023 นี้

โดยต่อเนื่องจากรายงานดังกล่าวนั้น การพัฒนาของควอนตัมคอมพิวเตอร์นั้นก็มีนัยะสำคัญไม่แพ้กัน โดยการเติบโตของเทคโนโลยีดังกล่าวนั้นจะเข้ามาช่วยผลักดันให้เทคโนโลยี Blockchain นั้นได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางได้ในตลาดของผู้บริโภครายย่อย โดยเฉพาะในช่วงปีเดียวกับที่ได้มีรายงานวิจัยดังกล่าว เนื่องมาจากพลังการคำนวณของเครื่องควอนตัมคอมพิวเตอร์นั้นจะเข้ามามีบทบาทในการช่วยถอดรหัส Public Keys ได้ง่ายมากขึ้น

นอกจากนี้แล้วความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับระบบการกำกับดูแลและบริการสำหรับการจัดการด้านความปลอดภัย (Saas)  ที่เพิ่มมากขึ้นในตลาดนั้นยังมีส่วนเข้ามาช่วยในการพัฒนาของวงการนี้อีกด้วย โดยหนึ่งในนักวิจัยอาวุโสของบริษัท Technavio นั้นได้แสดงความเห็นไว้ดังนี้

“การเพิ่มขึ้นของการกำกับควบคุมเกี่ยวกับความปลอดภัยออนไลน์รวมทั้งการให้บริการด้านความปลอดภัยโดยอาศัยเทคโนโลยีนั้นเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะส่งเสริมการเติบโตของตลาดดังกล่าวภายในกรอบเวลาที่ได้มีการวิจัยไว้ได้”

นอกจากนี้แล้วนักวิจัยยังได้ออกมากล่าวถึงตลาดที่เทคโนโลยี Blockchain นั้นจะเข้าไปมีส่วนรวมและมีโอกาสเติบโตมากขึ้นได้  ซึ่งอย่างแรกคือตลาดสำหรับการบริหารจัดการการระบุตัวตนของข้อมูลซึ่งเป็นข้อที่สำคัญสำหรับเหล่านักพัฒนา Blockchain โดยเทคโนโลยีดังกล่าวนี้จะเข้ามาจัดการการโจรกรรมข้อมูลสำหรับการระบุตัวตนของผู้ใช้บริการต่าง ๆ รวมทั้งเหตุการอย่างเช่น การปลอมแปลงข้อมูลที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมและบริษัทต่าง ๆ ได้อีกด้วย

หากแบ่งพิจารณาตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลกแล้ว พื้นที่ทางฝั่งอเมริกาเหนือนั้นเป็นผู้นำในตลาดด้านการบริหารจัดการข้อมูลและความปลอดภัยดังกล่าว  ตามมาด้วยภูมิภาคยุโรป เอเชีย-แปซิฟิคและอเมริกาใต้ โดยได้จัดลำดับตามความนิยมในเทคโนโลยี Blockchain นั่นเอง

นอกจากนี้แล้วทางบริษัทด้านข้อมูลการวิจัยอย่าง Research & Markets นั้นยังได้มีการเปิดเผยถึงข้อมูลการวิจัยซึ่งได้คาดการณ์ว่าการใช้งานเทคโนโลยี Blockchain นั้นจะเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดในช่วงห้าปีข้างหน้านี้อีกด้วย

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น