<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Stablecoin ชื่อดัง PAX มูลค่า 240 ล้านบาทถูกเสกขึ้นมากลางอากาศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในที่สุดเหรียญ Stablecoin อย่าง Paxos Standard (PAX) นั้นก็ได้มีการถูกผลิตเพิ่มเติมโดยฝ่ายการคลังของเหรียญดังกล่าวหลังจากที่ได้มีการทิ้งช่วงไปเป็นระยะเวลานานพอสมควร ซึ่งเหรียญปริมาณดังกล่าวเตรียมที่จะเข้าสู่ตลาดในเร็วๆนี้ ซึ่งการจำนวนเหรียญที่ถูกผลิตขึ้นนั้นมีมูค่ากว่า 8 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าวได้มีการเปิดเผยโดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในวงการคริปโตอย่าง @Whale_alert 

เหรียญซึ่งได้ถูกผลิตใหม่เหล่านี้นั้นแม้ว่าจะยังไม่ได้ถูกปล่อยเข้าสู่ตลาดก็ตาม แต่ก็เห็นได้ว่าเป็นการดำเนินการที่ทำให้ตลาดนั้นรู้สึกดีขึ้นบ้าง ท่ามกลางสถานการณ์การร่วงของราคา Bitcoin ในขณะนี้ซึ่งมีการซื้อขายอยู่ในระดับที่ 6,900 ดอลลาร์ตามที่ทาง Siamblockchain ได้มีการรายงานไปก่อนหน้านี้

การดำเนินการดังกล่าวนั้นอาจเป็นเพราะว่าทางฝ่ายการคลังของเหรียญ PAX นั้นได้เล็งเห็นถึงโอกาสที่จะเพิ่มปริมาณเงินในระบบของพวกเขาหลังจากที่ได้มีการรายงานในตลาดถึงปริมาณการซื้อขายและปริมาณมูลค่ารวมในตลาดของเหรียญ Stablecoin อย่าง Tether (USDT) นั้นได้เริ่มที่จะสั่นคลอนลง แต่อย่างไรก็ตามโครงการของเหรียญดังกล่าวนี้ก็ยังเรียกได้ว่าไม่ใหญ่มากเมื่อเทียบกับเหรียญอื่นๆนั่นเอง

นอกจากนี้แล้วเหรียญ PAX นั้นยังเป็นหนึ่งในเหรียญ Stablecoin ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักในตลาดคริปโต หากแต่มูลค่ารวมในตลาดของเหรียญดังกล่าวนี้สูงถึง 237 ล้านดอลลาร์ อีกทั้งเหรียญดังกล่าวยังเป็นที่รู้จักในฐานะเหรียญที่ไม่ได้ทำการสร้างเหรียญเพิ่มเติมบ่อยนัก ซึ่งกรณีจึงทำให้การดำเนินการในครั้งนี้เป็นอะไรที่น่าสนใจนั่นเอง โดยปริมาณเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นดังกล่าวนั้นน่าจะเข้าสู่ตลาดในช่วงปี 2020 นี้

อย่างไรก็ตามเหรียญดังกล่าวนั้นไม่เป็นที่นิยมในตลาดสำหรับการจับคู่เข้ากับเหรียญคริปโตหลักอื่นๆมากนัก โดยทาง Binance ได้ทำการปลดคู่การซื้อขายระหว่างเหรียญดังกล่าวกับเหรียญคริปโตบางเหรียญออกจาก Exchange ของพวกเขาเนื่องจากปริมาณการซื้อขายที่ต่ำมาก จนถึงไม่มีการซื้อขายเกิดขึ้นเลยนั่นเอง โดยการปลดดังกล่าวได้เกิดขุ้นในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

สำหรับในภาพรวมนั้น การพัฒนาปัจจัยแวดล้อมสำหรับเหรียญ Stablecoin นี้ยังเกิดขึ้นไม่มากนักในช่วงปีที่ผ่านมานี้ โดยเหรียญดังกล่าวนั้นยังได้เคยมีข่าวสำหรับการพยายามที่จะดำเนินโครงการเหรียญคริปโตซึ่งมีกองทุนสนับสนุนเป็นทองคำอีกด้วยในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้การดำเนินการก็ยังไม่เป็นที่เปิดเผยเกี่ยวกับความคืบหน้าแต่อย่างใด นอกจากนี้แล้วเหรียญ Paxos Standard นั้นยังเป็นเหรียญที่เป็นน้องใหม่ในวงการซึ่งได้ถูกเปิดตัวในช่วงปีก่อนนี้เองอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น