<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นไปแตะ 9,000 ดอลลาร์ได้ ตามการวิเคราะห์ของสื่อชื่อดัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 2-3 วันมานี้ราคา Bitcoin มีการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างผันผวน โดยหลังจากที่ตลาดซบเซามานานกว่า 3 สัปดาห์ที่ระหว่าง $7,060-7,800 ราคาก็ได้ร่วงลดลงต่ำกว่า $7,000 อีกครั้ง ก่อนที่มันจะค่อย ๆ เคลื่อนตัวลงทดสอบจุดต่ำสุดของเดือนที่แล้ว อย่างไรก็ตามหลังจากที่ราคาได้ทดสอบที่ระดับนี้ มันก็ได้ดีดตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ซึ่งเห็นได้ชัดว่าที่ระดับนี้เป็นระดับแนวรับที่แข็งแกร่ง

จากการวิเคราะห์ก่อนหน้านี้โดย Bitcoin News ได้มีการคาดการณ์ไปแล้วว่าราคาอาจจะร่วงต่อไปได้ถึงระดับ $6,350 แต่ดูเหมือนว่าแรงขายจะมีกำลังไม่เพียงพอที่จะทุบราคาไปถึงระดับนั้นได้ โดยราคาได้ร่วงลงต่ำสุดอยู่ที่ $6,477 ก่อนที่จะมีแรงซื้อจะกลับเข้ามาอย่างเห็นได้ชัดในกราฟรายชั่วโมง :

Bitcoin Price and Technical Market Analysis 19th December 2019

ราคาได้ดีดตัวพุ่งขึ้นสู่ระดับ 7,400 ดอลลาร์อย่างรวดเร็วก่อนที่จะชนแนวต้านและร่วงลงมาอยู่ที่แนวรับเดิมก่อนหน้านี้ที่แถว ๆ $7,060 ในกรอบสีฟ้าตามภาพ ซึ่งตอนนี้ Bitcoin เกาะยึดแนวรับนี้ไว้อย่างเหนียวแน่น 

เราจะเห็นได้ว่าเหล่า ‘ปลาวาฬ’ นั้นไม่ต้องการที่จะทุบราคาลงไปถึงระดับ $ 5,550 เพราะพวกเขาต้องการที่จะทดสอบว่าตลาดจะมีการเคลื่อนไหวอย่างไร ถ้าราคาร่วงลงไปถึง 10% แต่ถึงกระนั้นการทุบราคาครั้งต่อไปอาจเกิดขึ้นได้อีกที่ระดับ 9,000 ดอลลาร์ ซึ่งหากราคาสามารถเบรคทะลุขึ้นมาอยู่ที่แถว ๆ $ 7,550-7,800 (ในโซนสีเหลือง)  มันก็มีโอกาสที่ราคาจะพุ่งขึ้นไปทดสอบที่ระดับแนวต้านถัดไปที่ $ 9,000

เมื่อวานนี้จำนวนสัญญาฟิวเจอร์สของเหล่าผู้ซื้อไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง ในขณะที่ราคาร่วงลดลง :

Bitcoin Price and Technical Market Analysis 19th December 2019

มันบ่งชี้แล้วว่าเหล่าผู้ซื้อเริ่มทยอยปิดสัญญา long positions ของพวกเขาแล้ว ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าในระยะสั้นราคาอาจมีแนวโน้มที่จะร่วงลดลงไปอยู่ในช่องสีฟ้าตามภาพ

เช่นเดียวกันกับฝั่งของผู้ขายที่ได้เริ่มปิดสัญญา short positions และทำกำไรเข้ากระเป๋าของพวกเขาไปแล้วในช่วงเมื่อวานนี้ : 

Bitcoin Price and Technical Market Analysis 19th December 2019

การวิเคราะห์ Wave ก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า wave Y กำลังจะตามมาด้วย a, b, c :

Bitcoin Price and Technical Market Analysis 19th December 2019

เราจะเห็นได้ว่า Wave (C) นั้นค่อนข้างสั้นและใกล้เคียงกับ Fibonanci ที่ระดับ 0.382 พอดี ดังนั้นการกลับตัวของราคาจึงค่อนข้างเป็นไปได้สูง เนื่องจาก wave ราคาที่ได้ร่วงลดลงนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2019 นั้นดูเหมือนว่าจะจบลงแล้วและมันกำลังผลักดันให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นเหนือกว่าระดับ 9,300 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นเป้าหมายในระดับโลก อย่างไรก็ตามหากราคาต้องการที่จะขึ้นไปทดสอบระดับนั้นมันจะต้องยืนเหนือระดับ $ 7,550-7,800 ให้ได้เสียก่อน 

ที่มา : bitcoinnews 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น