<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Craig Wright ออกมาแสดงหลักฐานพิสูจน์ว่าเขาคือ Satoshi ตัวจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Craig Wright ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งและไม่ละความพยายามที่จะพิสูจน์ว่าเขานั้นคือผู้สร้างเหรียญ Bitcoin จากการสัมภาษณ์ผ่านทาง Skype ซึ่งเขาก็ได้ออกมาแสดงเอกสารเกี่ยวกับต้นกำเนิดของ Satoshi Nakamoto อีกด้วย แต่ก็ยังมีรายละเอียดอีกหลายประการที่ไม่ค่อยชัดเจน

Adam Smith เวอร์ชั่นญี่ปุ่น?

ดูเหมือนว่า Tominaga Nakamoto จะกลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดการคิดค้นชื่อ Satoshi Nakamoto ขึ้นมา อ้างอิงจากเอกสาร JSTOR ซึ่งมีบทความเกี่ยวกับ Nakamoto ที่นาย Wright ได้เปิดเข้าดูย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2008 เป็นเวลา 6 เดือนก่อนที่ Whitepaper จะถูกเผยแพร่ออกมา

Nakamoto ถูกมองว่าเป็นบิดาแห่งเศรษฐศาสตร์ Adam Smith ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ซึ่ง Nakamoto ได้เขียนถึงเรื่องเงินที่มีความสัตย์จริงเอาไว้ ซึ่งนาย Wright ก็ได้ออกมากล่าวอ้างว่าเขามีลักษณะนิสัยบางอย่างที่คล้ายคลึงกับ Nakamoto เป็นอย่างมาก

“Nakamoto เป็นคนค่อนข้างตรงไปตรงมาและเงียบ ๆ แต่มีความอดทนเป็นอย่างมาก และผมก็คิดว่ามันฟังดูเหมือนผมเลย [หัวเราะ]”

ทั้งนี้ผู้สร้าง Bitcoin ที่แท้จริงมีการถือครอง Bitcoin อยู่ประมาณ 1 ล้าน BTC (7.1 พันล้านดอลลาร์ในเวลานี้) ซึ่งเราก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเขาคือใคร ในขณะเดียวกันชายคนหนึ่งชื่อ Dorian Nakamoto ก็เริ่มเข้ามาในสป็อตไลท์หลังจากที่นักข่าว Leah McGrath Goodman ได้ออกมาให้ข่าวว่าชายผู้นี้อาจเป็น Satoshi ตัวจริงก็เป็นได้

ที่มา: u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น