<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุ่มซื้อขาย Bitcoin ในอาร์เจนติน่าพุ่งทำสถิติใหม่ ท่ามกลางการควบคุมสกุลเงินต่างประเทศของรัฐบาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปริมาณการซื้อขายคริปโตเคอเรนซี่และ Bitcoin แบบ OTC ใน LocalBitcoins ประเทศ อาร์เจนตินามีการซื้อขายสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมากในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นตัวบ่งบอกถึงแนวโน้มใหม่ในประเทศหลังจากนี้ 

ในช่วงอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม 2019 LocalBitcoins ในอาร์เจนตินาบันทึกปริมาณการซื้อขาย 22,466,140 เปโซอาร์เจนตินา สำหรับสัปดาห์ต่อไปการแลกเปลี่ยน OTC บันทึกเปโซอาร์เจนตินา 21,513,195 ทั้ง 2 บันทึกเมื่อเทียบกับปริมาณการซื้อขายที่บันทึกเพียง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยในเดือนกันยายนของปี 2019 อาร์เจนตินาประกาศควบคุมสกุลเงินต่างประเทศซึ่งจะเป็นการจำกัดการรับเงินโอนจากต่างประเทศของประชาชนในประเทศ 

ซึ่งแน่นอนว่าด้วยมาตราการควบคุมเงินเข้าประเทสนี้ส่งผลเป็นอย่างมากจนทำให้ประชาชนในประเทศต่างต้องเริ่มหาหนทางออกอื่น ๆ เพื่อนำเงินเข้าสู่ประเทศได้และหนึ่งในนั้นก็คือ LocalBitcoin ที่เริ่มถูกใช้กันอย่างแพร่หลายมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดซึ่งคุณจะสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนว่ากราฟมีแต่อัตราการเติบโตที่เพิ่มมากขึ้นและปัจจุบันพึ่งได้ทำลายจุดสูงสุดเดิมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

อย่างไรก็ตามในช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีการสร้างแนวโน้มใหม่ในปริมาณการซื้อขายให้เกิดขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ความต้องการที่จะใช้ Bitcoin นั้นมีความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งในการควบคุมเงินทุนของประเทศ , การ ATM freezes และ ภัยคุกคามต่อความเป็นอิสระทางการเงิน ตัวอย่างเช่นท่ามกลางการประท้วงอย่างต่อเนื่องในฮ่องกงการซื้อขาย OTC ของ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจากเหตุการณ์ดังกล่าว 

สอดคล้องกับในเดือนตุลาคม BeInCrypto ได้รายงานว่าปริมาณการซื้อขาย LocalBitcoins ในเมืองถึงระดับสูงสุดที่เคยบันทึกไว้ ดูเหมือนว่า ‘ Bitcoin Effect’ จะเกิดขึ้นในอาร์เจนตินาเช่นกันเนื่องจากการควบคุมเงินทุนเหล่านี้

สาเหตุหลัก ๆ ก็ไม่ต่างกันมากนักก็คือการที่ความเสียหายอย่างต่อเนื่องที่ทำโดยธนาคารกลางของอาร์เจนตินาจะยิ่งเพิ่มความต้องการใช้ Bitcoin ในประเทศเท่านั้น เมื่อปี 2018 อาร์เจนตินาได้รับการขนานนามว่าเป็น “ประเทศเศรษฐกิจที่น่าสังเวชที่สุดในโลกที่สาม”

สถานการณ์ในประเทศยังไม่ดีขึ้นมากนักเนื่องจากความกลัวเรื่องเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับที่ต้องระวัง ไหนจะเรื่องของของความตกต่ำทางเศรษฐกิจส่งผลทำให้ Bitcoin เป็นทางเลือกให้แก่พลเมืองของพวกเขา 

ดังนั้นนี้อาจจะเป็นเทรนด์ใหม่ที่เกิดขึ้นในการซื้อขาย OTC Bitcoin เมื่อประเทศมีเศรษฐกิจที่ไม่มั่นคงหรือมีเหตุการณ์ที่ทำให้ประชาชนไม่ไว้ใจอีกต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น