<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ราคา Bitcoin นั้นจะพุ่งไปที่ 8,400 ดอลลาร์ได้ แม้จะมีหลายคนมองว่าราคาจะลงต่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เราทราบกันดีว่าราคาของ Bitcoin เมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามีการร่วงลงอย่างหนักจนทะลุแนวรับสำคัญอย่าง 7,000 ดอลลาร์ที่เป็นแนวต้านจิตวิทยาลงไปได้สำเร็จ จนราคาถูกเทลงไปอย่างหนัก 

ก่อนที่จะระดับราคาของ Bitcoin จะลงไปหนักสุดอยู่ที่ 6,400 ดอลลาร์ และในที่สุดมันก็หาแนวรับและหยุดการไหลลงของราคาได้สำเร็จ ซึ่งเป็นการทำจุดต่ำสุดของมันด้วยเช่นกันก่อนที่เหรียญอันดับหนึ่งของโลกคริปโตจะส่งสัญญาณการกลับตัวเมื่อแรงกดดันในการซื้อการที่ราคาจะมีการเด้งกลับไปที่ 7,000 ดอลลาร์ในไม่ช้า 

แม้ว่าฝั่งของผู้ซื้อจะเสียแนวโน้มในการขึ้นไปบ้างก็ตามและจากก่อนหน้านี้ได้มีนักวิเคราะห์ออกมาบอกว่ามันได้เกิด Hidden Bearish Divergence ขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัยและอาจจะเกิดการลงต่อได้

แต่ในอีกด้านนึงมันมีสิ่งที่พวกเราควรจะรู้กันไว้ในเชิงเทคนิคมันก็ยังมีอีกตัวหนึ่งที่บ่งชี้ว่าราคาของ Bitcoin เองกำลังส่งสัญญาณว่ามันกำลังจะขึ้นไปสูงกว่าเดิมและไปถึง 8,400 ดอลลาร์ในระยะเวลาอันใกล้นี้ แต่นักวิเคราะห์เองก็ยังเชื่อว่าแนวโน้มขาลงอย่างต่อเนื่องของ Bitcoin กำลังจะจบลงเช่นกัน 

อย่างที่ได้บอกไปในตอนแรก Bitcoin กำลังมีปริมาณที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากการลดลงเมื่อไม่นานมานี้โดยในขณะที่เขียนราคาของ Bitcoin มีอัตราการซื้อขายเพิ่มขึ้นอยู่เล็กน้อยและในปัจจุบันมีราคาอยู่ที่ 7,175 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงอย่างมากจากระดับสูงสุดในรอบวันที่ 7,600 ดอลลาร์ หลังจากการตกไปที่ 6,400 ดอลลาร์ 

และดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin ในตอนนี้ที่ยังคงลังเลและเริ่มเห็นการหมดแรงของเหล่ากระทิงจะเริ่มมาถึงอีกครั้ง และแนวโน้มขาลงยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง 

แต่ทว่าในความที่ดูเหมือนจะสิ้นหวังนี้ก็ยังคงมีแสงสว่างแห่งความหวังกันอยู่บ้างเมื่อนักวิเคราะห์ คริปโตเคอเรนซี่ชื่อดังอย่างนาย  Josh Olszewicz ได้ออกมาโพสต์ Twitter ล่าสุดได้ออกมาอธิบายว่าตัวบ่งชี้ Ichimoku clouds ของ Bitcoin กำลังทำรูปแบบกระทิงในแบบ c clamp ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นไปสูงถึง 8,400 ดอลลาร์ดังในภาพ 

“กราฟราย 1 วัน Bitcoin : ยังคงเป็นรูปแบบ c-clamp แนวต้านอยู่ที่ 7,900 – 8,400 ดอลลาร์”

วิเคราะห์ : Bitcoin จะยังคงเป็นแนวโน้มตลาดหมีจนกว่ากระทิงจะสามารถขึ้นมายืนเหนือแนวต้านสำคัญได้ 

หากรูปแบบของ c-clamp จบลงที่ Bitcoin สามารถขึ้นไปทำรูปแบบได้สำเร็จมันจะเป็นการบ่งชี้ว่าแนวโน้มของกระทิงได้กลับมาอีกครั้ง  และจะส่งให้ตลาดกลับมามีสภาพที่ดีกว่าเดิมอีกสักพัก ที่สำคัญเลยก็คือมันทำให้ Bitcoin หยุดแนวโน้มที่เป็นขาลงอย่างต่อเนื่องจากในอดีตเป็นต้นมา 

นอกจากนี้ Teddy อีกหนึ่งในนักวิเคราะห์คริปโตเคอเรนซี่ยังได้มีการพูดถึงการวิเคราะห์ของเขาในทวิตเตอร์ไว้เกี่ยวกับเรื่องของแนวต้าน ซึ่งเขาได้แสดงให้ดูบนภาพว่าในกรอบของเวลาที่สูงขึ้นไปนั้นแนวต้านสำคัญของ Bitcoin อยู่ที่ 7,900 ดอลลาร์ 

“ทำใจให้สบายและมองออกมาให้เห็นภาพที่ใหญ่ขึ้น ควบคุมความ Fomo จริงอยู่ที่ในระยะสั้นอาจจะดูไม่ค่อยดี แต่อย่าลืมว่า Time Fram ใหญ่เป็นสิ่งที่แน่นอนกว่าเสมอ” 

และนี้ก็คือความเป็นไปได้ที่ Bitcoin จะตอบสนองต่อระดับแนวต้านในระยะใกล้และการพัฒนารูปแบบทางเทคนิคในปัจจุบันของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกคริปโตเคอเรนซี่ ก็ดูจะเป็นข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญ และมันจะเกี่ยวข้องกับแนวโน้มของคริปโตเคอเรนซี่ในปี 2020 ต่อไปอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น