<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปวดหัวเมื่อพยายามเล่าเรื่อง Bitcoin ให้ครอบครัวคุณฟัง? ลองใช้กลยุทธ์เหล่านี้ดู

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าการพุดคุยกันถึงเรื่อง Bitcoin บนโต๊ะอาหารในวันหยุดเทศกาลคริสต์มาสหรือปีใหม่มักจะเป็นความทรงจำที่ดีเสมอ โดยคุณอาจจะพูดถึงเรื่องความเจ๋งของเทคโนโลยี Blockchain หรือเรื่องผลตอบแทนในการลงทุนของคริปโตเคอเรนซี่ ซึ่งนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

แต่หากคุณกำลังมองหากลยุทธ์ที่จะยกประเด็นเรื่อง Bitcoin ขึ้นมาพูดบนโต๊ะอาหาร ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดคริสต์มาสหรือเทศกาลวันปีใหม่ที่จะมาถึงในอีก 4-5 วันข้างหน้า นี่คือกลยุทธ์ที่ดีที่สุดสองประการ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถพูดถึง Bitcoin ได้อย่างรื่นไหล

ทำไมต้อง Bitcoin 

ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital และนักลงทุนสาย Bull นาย Anthony Pompliano เมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้นั่งพูดคุยกับนาย  Luke Martin นักเทรดคริปโตชื่อดังเกี่ยวกับ Bitcoin ซึ่ง ณ จุด ๆ หนึ่งในระหว่างการสัมภาษณ์พอดคาสต์นาย Pompliano ได้อธิบายว่า “ทำไมคุณถึงควรลงทุนใน Bitcoin” 

โดยนาย Pompliano ได้อธิบายว่า :

ในช่วงห้าปีที่ผ่านมาหากในพอร์ตโฟลิโอของคุณลงทุนในหุ้น 60% และลงทุนในตราสารหนี้ 40% คุณจะได้รับผลตอบแทนอยู่ที่ราว ๆ  7.2% ต่อปี แต่หากคุณแบ่งเงินลงทุน 0.5% จากหุ้นและอีก 0.5% จากพันธบัตรมาลงทุนให้กับ Bitcoin ผลตอบแทนของคุณจะเพิ่มขึ้นจาก 7.2% ไปเป็น 9.2% ทันที ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 200 จุด ซึ่งนี่ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องความสัมพันธ์ของ Bitcoin ที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ตัวอื่น ๆ ดังนั้นมันจึงมีความเสี่ยงน้อยกว่าหุ้นทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด

เขากล่าวต่อไปอีกว่า Bitcoin นั้นเป็นหนึ่งในสกุลเงินหลักที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีโวลลุ่มการทำธุรกรรมต่อปีที่มากเกินกว่า PayPal และ Venmo รวมถึงผู้ให้บริการการชำระเงินชั้นนำรายอื่น ๆ แม้ว่าการดำเนินงานในลักษณะนี้จะเป็นรูปแบบการกระจายอำนาจก็ตาม

สินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดในปี 2019

นาย Pompliano ไม่ใช่นักลงทุนคริปโตเพียงรายเดียวที่เสนอความคิดเห็นสำหรับวิธีที่จะช่วยให้คุณสามารถอธิบายเรื่องราวเกี่ยวกับ Bitcoin ให้กับครอบครัวและเพื่อนของคุณฟังได้ง่ายที่สุดในช่วงเทศกาลวันหยุด

อ้างอิงรายงานก่อนหน้านี้ของสื่อข่าว NewsBTC ที่เผยว่านาย Travis Kling ซึ่งเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของบริษัทการจัดการสินทรัพย์ Ikigai และอดีตผู้จัดการพอร์ตของ Point72 ได้เสนอกลยุทธ์ของเขาเกี่ยวกับวิธีการอธิบายเรื่องราวของ Bitcoin ที่ดีที่สุดในช่วงวันหยุดเทศกาล

โดยเขาได้ตั้งข้อสังเกตว่าแม้ราคา Bitcoin จะร่วงลงจากระดับสูงสุดถึง 50% ในปีนี้ที่ระดับ 14,000 ดอลลาร์ แต่ถึงกระนั้นมันก็ได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมากว่า 80% และยังคงเป็นสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดในปี 2019 อยู่ดี

ยิ่งไปกว่านั้นนาย Kling ยังได้เสนอให้คุณพูดอ้างอิงถึงบทความบางหัวข้อกับครอบครัวและเพื่อนของคุณเช่น บทความของนาย Wences Casares CEO ของ Xapo ที่ได้ระบุไว้เกี่ยวกับ “กรณีสำหรับการจัดสรรเงินลงทุนเพียงเล็กน้อยสำหรับ Bitcoin” และสาเหตุที่คุณควรจัดสรร 1% ของพอร์ตการลงทุนของคุณให้เป็น BTC

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น