<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐีพันล้านคาดการณ์ Bitcoin จะมีมูลค่ามากกว่า 12,000 ดอลลาร์ในสิ้นปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เราทราบกันดีว่าในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาของทั้งปี 2019  Bitcoin มีการฟื้นคืนจากจุดต่ำสุดของตัวมันเองค่อนข้างมากแต่ดูเหมือนว่าโมเมนตั้มในช่วงที่ผ่านมาจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักและทำให้มันถูกเทขายอย่างหนักอีกครั้ง 

แม้จะสร้างความวิตกให้กับนักลงทุนหลาย ๆ คนว่าหรือตลาดหมีจะกลับมาอีกครั้งแต่ก็ดูเหมือนว่าจะมีคนที่คิดตรงข้ามและมองว่าปี 2020 จะเป็นปีที่ดีของ Bitcoin ในการกลับมาอย่างแน่นอน

โดยช่วงนี้ก็ใกล้สิ้นปีเข้าไปทุกทีแล้ว ทำให้มีนักวิเคราะห์รวมถึงบุคคลสำคัญในวงการคริปโตเคอเรนซี่ต่างก็ออกมาให้ทิศทางและวางเป้าหมายให้กับ Bitcoin ที่พวกเขาคาดหวังว่าจะได้ให้กันตลอดทั้งปี 2020 

แม้ว่าจะมีบางคนที่คาดการณ์ได้ดูโอเวอร์และไม่สมจริงเอาซะเลย แต่ก็มีบางคนที่ดูแนวโน้มและดูมีความเป็นไปได้มากที่สุด อย่างเช่น นักลงทุนพันล้านดอลลาร์ในโลกคริปโตเคอเรนซี่ที่เขาออกมาอธิบายว่าทำไมถึงเชื่อว่า Bitcoin จะสามารถกลับขึ้นไปมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 12,000 ดอลลาร์ในช่วงปีต่อไป ซึ่งนั้นหมายความว่าปี 2020 จะมีแรงโมเมนตั้มที่สูงขึ้น 

Bitcoin ติดอยู่ที่ราคา 7,000 ดอลลาร์ 

ปัจจุบันนั้นราคาของ Bitcoin มีการเคลื่อนที่ในกรอบของราคาหรือเรียกกันว่า Sideway อยู่ที่ระดับราคา 7,000 ดอลลาร์ไปจนถึง 7,350 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแบบนี้มาตลอดช่วงระยะเวลาหลายวัน และสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ยังไม่สามารถที่จะตัดสินใจได้ว่าศึกชักเย่อเพื่อทวงโมเมนตั้มนี้ กระทิง หรือหมีกันที่จะได้ครองตลาดไปมากกว่ากัน 

โดบรูปแบบ Sideway ในการเทรดครั้งนี้เกิดขึ้นนับตั้งแต่ที่ Bitcoin มีการลดระดับลงอย่างรุนแรงนับตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนตุลาคมที่ระดับราคา 10,600 ดอลลาร์ ก่อนจะร่วงลงมาอย่างหนักเรื่อย ๆ มาถึง 6,400 ดอลลาร์ 

โชคดีที่นักลงทุนสายกระทิงทั้งหลายสามารถที่จะปกป้องแนวรับที่ 6,000 ดอลลาร์ของพวกเขาไว้ได้สำเร็จ แม้ว่าพวกเขาจะสามารถรักษาระดับของราคาไว้ได้แต่โมเมนตั้มของกระทิงก็ดูอ่อนแอ่ลงอย่างชัดเจนไม่ต่างกัน 

แต่สำคัญกว่านั้นก็คือแม้ช่วงสิ้นปี 2019 ของ Bitcoin จะมีการลดระดับลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ทั้งหมดนี้ใครที่ติดตามผลงานของมันตั้งแต่ต้นปีจะรู้เลยว่าตอนนี้มันยังคงให้ผลตอบแทนที่เกิน 100 เปอร์เซ็นต์อยู่จากจุดต่ำสุดของปีที่ 3,400 ดอลลาร์เป็สถิติที่ไม่เลวเลยทีเดียว 

อย่างไรก็ตาม Bitcoin ลดระดับลงจากจุดสูงสุดของปี 2019 ที่ 13,800 ดอลลาร์ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งมีนักลงทุนยกตัวอย่างเช่น นาย  James Altucher ผู้เป็น hedge fund manager ได้คาดการณ์แบบบ้าคลั่งและดูเกินจริงเป็นอย่างมากเมื่อเขาดไ้บอกว่า Bitcoin จะขึ้นไปแตะถึง 1 ล้านดอลลาร์ในปี 2020 

ราคา Bitcoin กับความน่าจะเป็นในปี 2020 

แม้ว่าการคาดการณ์ที่ดูเกินจริงเช่นเดียวกับที่เสนอโดยนาย Altucher และคนอื่น ๆ จะไม่ได้รับการตรวจสอบทุกเวลา  แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Mike Novogratz นักลงทุนเศรษฐีเงินล้านและผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital อธิบายในทวีตเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าเขาเชื่อว่า Bitcoin ปีหน้าน่าจะมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 12,000 ดอลลาร์ 

“ การทำนายปี 2020 # 1 @realDonaldTrump แพ้คะแนนมากกว่า 10 มม. # 2  bitcoin ขึ้นไปอยู่ที่ระดับราคา 12,000 ดอลลาร์ # 3 @USAWrestling ชนะ 3 gold ในโตเกียว (MF) # 4 @tomhanks ชนะรางวัล Oscar สำหรับ Mr Rodgers # 5 @reform และพันธมิตรช่วยลดจำนวนประชากร “ภายใต้การดูแล” จาก 4.5mm เป็น 4mm หรือ <,” เขาอธิบาย” 

แม้ในขณะนี้จะยังไม่มีอะไรที่บ่งบอกหรือเป็นโมเมนตั้มที่ทำให้เราเห็นได้ว่ากำลังจะเกิดตลาดกระทิงทั้งในเชิงเทคนิคอล หรือมีตัวเร่งปฏิกิริยาใดๆ ในตอนนี้ที่จะทำให้ตลาดมีระดับราคาทีสูงขึ้น แต่ก็ไม่แน่ว่าปี 2020 จะเป็นปีที่ดีของ Bitcoin ก็เป็นได้ 

ปัจจุบันนั้นราคาของ Bitcoin อ้างอิงจากที่ Coinmarketcap ประจำวันมีระดับราคาต่ำสุดอยู่ที่ 7,298 ดอลลาร์ และสูงสุดอยู่ที่ 7,398 ดอลลาร์มีการปรับตัวขึ้นมาถึง 0.80 เปอร์เซ็นต์และหวังว่าโมเมนตั้มจะทำให้ราคา 12,000 ดอลลาร์เป็นจริงในอนาคต 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น