<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google จัดอันดับให้เว็บไซต์ที่สนับสนุน Bitcoin Cash แต่ใช้ชื่อ Bitcoin แซงของแท้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์ Bitcoin.org ซึ่งเป็นเว็บที่ผู้สร้าง Bitcoin ที่ Satoshi Nakamoto สร้างขึ้น ในตอนนี้ก็ถูกเสิร์ชหาบน Google น้อยกว่าบนเว็บไซต์ Bitcoin.com ของนาย Roger Ver แล้ว

อ้างอิงจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์ CobraBitcoin หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ที่ไม่เปิดเผยชื่อได้โพสต์ว่าอันดับการเสิร์ชดังกล่าวนั้นร่วงลงในช่วงเวลาเดียวกันที่ Youtube เริ่มแบนวีดีโอเกี่ยวกับคริปโต

ในกรณีของ Youtube ทางบริษัทได้ออกมาประกาศว่าการแบนวีดีโอดังกล่าวนั้นเกิดจากความผิดพลาด ส่วนเว็บไซต์ Bitcoin.com นั้นเป็นเว็บไซต์ที่ถูกเสิร์ชเป็นอันดับหนึ่งในการหาเกี่ยวกับ Bitcoin

ทั้งนี้ Bitcoin.com นั้นเป็นของนาย Roger Ver ซึ่งสนับสนุน BCH เหรียญที่ Hard Fork จากสิงหาคมปี 2017 ด้าน Cobra ก็ได้ตั้งข้อสันนิษฐานว่า Google ได้จัดอันดับเว็บไซต์ Bitcoin.com อยู่ในอันดับเหนือกว่า Bitcoin.org ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด คาดว่าอาจเป็นเพราะ Bitcoin.com มีการเผยแพร่เนื้อหาที่บ่อยกว่า

ทั้งนี้เว็บไซต์ Bitcoin.com นั้นเป็นเว็บไซต์เพื่อการธุรกิจซึ่งมีการเผยแพร่ข่าวอัพเดทตลอดทั้งวัน ส่วน Bitcoin.org นั้นเป็นเว็บไซต์ที่มิได้มีไว้เพื่อการดำเนินธุรกิจและไม่ได้มีการอัพเดทเนื้อหาอยู่บ่อย ๆ

ข้อสันนิษฐานที่เป็นไปได้

เว็บไซต์ Bitcoin.com ยังคงเป็นเว็บที่ถูกเสิร์ชเป็นอันดับหนึ่งเกี่ยวกับการหา Bitcoin ผู้ใช้หลายคนที่ตอบกลับไปยัง Cobra กล่าวว่าผลการค้นหาจะขึ้นอยู่กับสถานที่และประวัติการค้นหาก่อนหน้ารวมถึงปัจจัยอื่น ๆ นอกจากนี้ Google เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่ามันมีการปรับแต่งอัลกอริทึมอยู่เสมอดังนั้นการเปลี่ยนแปลงจึงไม่ได้อยู่ถาวร

ผู้ใช้งานส่วนหนึ่งก็รู้สึกเป็นกังวลที่มีการเสิร์ชหา Bitcoin.com สำหรับ Bitcoin เพราะทุกคนต่างรู้ว่ามันไม่ได้เป็นเว็บไซต์ของ Bitcoin โดยตรงและก่อให้เกิดความสับสนแก่คนทั่วไป

นาย Ver ก็มักจะมาพูดปกป้อง BCH อยู่เสมอ ๆ ว่า BCH นั้นสอดคล้องกับ White Paper ของ Bitcoin มากที่สุดแล้วและท้ายที่สุดก็เปลี่ยนชื่อคริปโตเคอร์เรนซีไว้บนเว็บไซต์

ที่มา : cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น