<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BitMEX ทำการ Liquidate สัญญาบนแพลตฟอร์มเกือบ 2 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มเทรดสัญญาฟิวเจอร์ BitMEX ที่เป็นที่นิยมของนักเทรดฟิวเจอร์ทุกคนนับตั้งแต่ปี 2017 นักเทรดก็นิยมเทรดสป็อตกันเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นการเทรดโดยไม่ต้องเลเวอร์เรจ แต่ในช่วงสองปีให้หลังนี้นักเทรดก็เริ่มหาทางเทรดที่ได้กำไรมากยิ่งขึ้น ซึ่งมันก็มาพร้อมกับสิ่งที่นักเทรดต้องจ่าย โดยรายงานพบว่านักเทรดบนแพลตฟอร์ม BitMEX นั้นถูกล้างพอร์ต (Liquidated) ไปแล้วเกือบสองหมื่นล้านดอลลาร์

BitMEX: Liquidated ไปแล้วเกือบ 20,000 ล้านดอลลาร์

อย่างที่เราเห็นปี 2019 นี้ถือเป็นอีกปีหนึ่งที่ราคาของ Bitcoin นั้นผันผวนอย่างรุนแรง เช่น ในช่วงสิ้นเดือนตุลาคมราคา Bitcoin เริ่มวิ่งเข้าสู่โซน 7,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน จากนั้นราคา Bitcoin ก็เริ่มพุ่งจาก 7,300 ดอลลาร์มาสู่ 10,600 ดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมง

ความเคลื่อนไหวราคาที่ผันผวนอย่างรุนแรงดังกล่าวทำให้นักเทรดบนแพลตฟอร์ม BitMEX เป็นคำสั่ง Long และ Short กันมากมายซึ่งก็ถูกล้างพอร์ตไป

ช่องข่าวคริปโตเคอร์เรนซี Unfolded ก็ได้โพสต์ถึงข้อมูลการล้างพอร์ตดังกล่าวของ BitMEX ซึ่งอ้างอิงข้อมูลมาจาก Skew.com และ Datamish.com พบว่ามีคำสั่งซื้อขาย Bitcoin มูลค่ากว่า 19.6 พันล้านดอลลาร์ที่ถูก Liquidated ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือการ Liquidation เหล่านั้นส่วนใหญ่แล้วเป็นคำสั่ง Long

คำสั่งซื้อขายคิดเป็นมูลค่ากว่า 19.6 พันล้านดอลลาร์นี้อย่าลืมว่ามันเนื่องมาจากการเลเวอร์เลจ มูลค่าจริงๆ ของ Bitcoin น่าจะประมาณ 800 ล้านดอลลาร์

ด้านของผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งซึ่งเป็นผู้เขียนโค้ดนาย Jameson Lopp ก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ตั้งข้อสังเกตว่าตอนนี้เงินที่เป็นหลักประกันของ BitMEX นั้นเพิ่มขึ้นกว่า 62% แล้ว และ BitMEX เองยังถือครอง Bitcoin คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 0.18 จาก Bitcoin ทั้งหมดที่หมุนเวียนอยู่ในระบบอีกด้วย

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น