<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วันสุดท้ายของปี 2019 ถือเป็นวันสำคัญที่จะบ่งบอกว่าตลาดคริปโตจะมุ่งหน้าต่อไปเช่นไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ในตอนนี้ยังคงรักษาระดับเหนือ 7,300 ดอลลาร์อย่างมั่นคงและดูเหมือนว่าที่ระดับราคา 6,400 ดอลลาร์นั้นจะเป็นจุด Bottom ของปี 2019 นี้แล้ว นักเทรดในช่วงนี้ก็กำลังจับตามองว่าวันสุดท้ายของปีราคา Bitcoin จะเป็นไปในทิศทางใดต่อ

Bitcoin กำลังสร้างจุด Bottom ระยะยาว

ในขณะที่รายงานบทความนี้อยู่นั้นราคา Bitcoin เทรดกันอยู่ที่ 7,388.08 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก CoinmarketCap ถือเป็นการกลับตัวที่ค่อนข้างดีหลังจากที่มันเทรดอยู่แถวๆ ระดับราคา 7,000 ดอลลาร์มาระยะหนึ่ง

หลายๆ ครั้งที่ Bitcoin พยายามพุ่งทะยานเหนือระดับราคาปัจจุบันให้ได้ แต่มันก็ไม่สามารถทำได้และร่วงกลับมาสู่ที่ 7,000 ดอลลาร์ดังเดิม เป็นเช่นนี้อยู่หลายครั้งซึ่งมันมาจากแรงเทขายที่ทำให้เป็นเช่นนี้

แม้ว่ามันจะไม่สามารถพุ่งทะยานเหนือระดับราคาปัจจุบันได้แต่ดูเหมือนว่ามันกำลังสร้างจุด Bottom ในระยะยาวและก่อแพทเทิร์น head and shoulders

นาย Jonny Moe นักวิเคราะห์คริปโตบนทวิตเตอร์ได้โพสต์วิเคราะห์แพทเทิร์นราคา Bitcoin ในทวิตเตอร์ล่าสุดของเขาเอาไว้ด้วยโดยกล่าวว่า:

“มีแพทเทิร์นอยู่ 2 อันที่บ่งบอกว่า BTC กำลังอยู่ในช่วงของการกลับตัวซึ่งแตกต่างกันเล็กน้อย สิ่งที่เหมือนกันคือช่วง necklines: 1) Double Bottom: Neckline ~ $7875 (สีน้ำเงิน) 2) Head & Shoulder Inverse: Neckline ~ $ 7700 (สีเหลือง)”

สัญญาณการยอมแพ้ของเหล่านักขุดเริ่มน้อยลงบ่งบอกว่าจุด Bottom ได้ผ่านไปแล้ว

สำหรับนาย Johny Moe นักวิเคราะห์บนทวิตเตอร์นั้นเชื่อว่าอีกสัญญาณหนึ่งที่เป็นตัวบ่งชี้ถึงขาขึ้นคือการที่เหล่านักขุดต่างไม่ล้มเลิกการขุดแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่หากนักขุดเลิกทำการขุดมันจะถูกมองว่าจะทำให้ราคา Bitcoin อยู่ในช่วง downtrend แต่ในกรณีนี้เมื่อนักขุดเลิกขุดน้อยลงแล้ว โมเมนตัมต่อไปอาจจะเป็นขาขึ้น

นาย Moe ได้โพสต์ทวิตเตอร์อธิบายว่าการที่นักขุดไม่ได้ล้มเลิกการขุดแล้วยิ่งส่งสัญญาณ Bullish เป็นอย่างมากสำหรับราคา Bitcoin

“ค่าอัตราการขุดราย 30 วันของเส้น SMA ตัดผ่านเหนือค่าอัตราการขุดเส้น SMA 60 วัน ซึ่งเกิดขึ้นเพียงแค่ 9 ครั้งนับแต่ Bitcoin เกิดขึ้นมา ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 10 นับว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก”

ตราบใดที่ Bitcoin สามารถรักษาโมเมนตัมนี้ได้ในอีกช่วงสองสามวันข้างหน้ามันมีความเป็นไปได้สูงที่จะเห็นโมเมนตัมขาขึ้นตลอดช่วงแรกของปี 2020

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น