<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโต Binance ประกาศรองรับเงินบาทแล้ว ซื้อ Bitcoin ผ่าน Satang ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Binance นั้นจะรองรับเงินไทยบาทอย่าง ‘เงียบ ๆ’ แล้ว อ้างอิงจากผู้ก่อตั้งเว็บเทรดดังกล่าว นอกจากนี้เว็บ Binance ดูเหมือนว่าจะรองรับการซื้อเหรียญ Bitcoin ผ่านกระดานซื้อขายคริปโตของคนไทยอย่าง Satang Pro อีกด้วย

โดยอ้างอิงจาก Twitter ของนาย Changpeng Zhao (CZ) นั้นที่ได้มีการตอบคำถามของชาวไทยรายหนึ่งว่าทำไมถึงยังไม่มาทำตลาดที่ไทยสักที โดยเขาตอบว่า “ระวังกับสิ่งที่คุณหวังไว้นะ! การรองรับเงินบาทนั้นถูกเพิ่มขึ้นมาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาแล้ว”

นอกจากนี้หากนักเทรดเข้าไปในเว็บไซต์ Binance นั้นจะค้นพบว่าหน้าเพจเพื่อให้กดซื้อ Bitcoin ด้วยเงินไทยบาทนั้น สามารถทำได้โดยเผ่านเว็บเทรดสัญชาติไทยอย่าง Satang ตามรูปที่เห็นด้านล่างนี้

ก่อนหน้านี้บนหน้าเพจของ Satang นั้นได้มีการเก็บแบบสอบถามกับแฟน ๆ บนเพจ โดยให้คนเข้ามาโหวตว่า ‘Exchange ต่างประเทศที่ทุกคนชื่อชอบมากที่สุดคือเว็บไหนคะ’ และดูเหมือนว่าผู้คนส่วนใหญ่จะส่งคำตอบว่า Binance จึงเป็นที่คาดการณ์ได้ว่าการ partner ดังกล่าวนั้นมีที่มาจากการเปิดโหวตนั่นเอง


เมื่อตัวเลือกสำหรับคนไทยในการซื้อ Bitcoin นั้นเพิ่มสูงขึ้น เราสามารถคาดการณ์ได้ว่าในอนาคตอาจมีชาวไทยเป็นจำนวนมากที่หันมาใช้งาน Bitcoin มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และแม้จะปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันนั้นผู้คนใช้ Bitcoin เพื่อเก็งกำไรมากกว่านำไปจับจ่ายใช้สอย แต่เวลาผ่านไป เราอาจจะได้เห็นการปรับตัวใช้งานจริงตามการพัฒนาของเหรียญก็ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น