<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin Cash พุ่งกว่า 14% ต้อนรับสัปดาห์แรกของปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตั้งแต่ตอนช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมานั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องของราคาเหรียญคริปโต และสร้างความเป็นกังวลให้กับบรรดานักลงทุนทั้งหลายโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Bitcoin และเหรียญชั้นนำต่าง ๆ รวมถึง Bitcoin Cash เหรียญอันดับที่ 4 ของโลกคริปโตเคอเรนซี่ก็ด้วยเช่นกัน 

แต่ทว่าล่าสุดนั้น Bitcoin Cash ดูเหมือนจะมีการฟื้นตัวสูงกว่าเดิมและมีการซื้อขายกันอยู่ที่สูงกว่่า 220 ดอลลาร์ต่อเหรียญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ซึ่งเจ้าเหรียญ Bitcoin Cash ที่แยกตัวออกมาจาก Bitcoin จากการ hard fork และยังใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของโลกคริปโตเคอเรนซี่ได้มีการปรับตัวสูงขึ้นเป็นอย่างมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาคิดเป็น 14 เปอร์เซ็นต์จากราคาเริ่มต้นของวันดังกล่าว 

ซึ่งเมื่อหากเทียบกันแล้วในตอนแรกราคาของเหรียญ Bitcoin Cash มีมูลค่าอยู่ที่ 200 ดอลลาร์ แต่ในช่วงที่ระยะเวลาเพียงแค่ 1 วันที่ผ่านมากลับเพิ่มขึ้นมาถึง 20 ดอลลาร์ และหากย้อนกลับไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนตอนนี้ราคาได้มีการขึ้นมามากถึง 40 ดอลลาร์แล้วอีกด้วย 

หลังจากที่อย่างที่เราได้บอกไปในตอนแรกว่าช่วงครึ่งปีหลังของ 2019 Bitcoin Cash ได้มีการขึ้นไปแตะระดับราคาที่ 500 ดอลลาร์ในช่วงฤดูร้อนกลางปีที่ผ่านมา ก่อนจะต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ทำให้ระดับของราคาร่วงลงมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

เพราะเมื่อ Bitcoin มีการปรับลดระดับลงมาแน่นอนว่าเหรียญอื่น ๆ ที่เป็นเพียงแค่ Altcoin เองก็คงจะไม่สามารถรอดพ้นไปได้เช่นกันและ Bitcoin Cash ก็เป็นหนึ่งในบรรดาดเหรียญ Altcoin ดังกล่าวอีกด้วย

โดยได้มีการออกมาให้ความเห็นว่าที่ Bitcoin Cash สามารถเติบโตได้นั้น มาจากความนิยมในการใช้งานในภูมิภาคอย่างเช่น เวเนซุเอลาซึ่งร้านค้าและธุรกิจต่างใช้ Bitcoin Cash ในการซื้อขายแลกเปลี่ยนกันมากกว่าซะยิ่งกว่า Bitcoin ด้วยซ้ำไป 

ในขณะเดียวกันการไต่ระดับขึ้นราคาไม่ได้เกิดขึ้นกับเพียงแค่ Bitcoin Cash เท่านั้นเพราะเหรียญอื่น ๆ ทั้งกระดานต่างเป็นสีเขียวขจีทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Bitcoin ที่มีการเพิ่มขึ้นสูงถึง 6 เปอร์เซ็นต์ Ethereum ที่เพิ่มขึ้นกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ 

โดยอ้างอิงจาก Coinmarketcap ราคาของ Bitcoincash ณ เวลานี้อยู่ที่ 222.55 ดอลลาร์ ขึ้นมาจากจุดต่ำสุดที่ 195.95 ดอลลาร์ และสูงสุดของวันอยู่ที่ 224.95 ดอลลาร์ซึ่งแนวโน้มยังคงมีการขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น