<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หากราคา Bitcoin พุ่งแตะ 200,000 ดอลลาร์ ครึ่งหนึ่งของมหาเศรษฐีในโลกจะรวยมาจาก Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงข้อมูลจากบล็อกโพสต์ล่าสุดของนาย Brian Armstrong หรือ CEO Coinbase ซึ่งเป็นหนึ่งในกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ เขาแบ่งปันข้อมูลที่เขาอยากรู้เกี่ยวกับจำนวนเศรษฐีที่มีอยู่ในโลกถ้าหาก Bitcoin พุ่งแตะระดับ $ 200,000 ในขณะเดียวกันเขาก็ได้แบ่งปันเรื่องราวอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับตลาดคริปโตเคอเรนซี่ในปีนี้อีกด้วย

จำนวนเศรษฐี Bitcoin 

นาย Brian Armstrong , นาย Olaf Carlson-Wee และนาย Balaji Srinivasan นั้นได้พิจารณาว่าหากราคา Bitcoin พุ่งแตะระดับราคา $ 200,000 มากกว่าครึ่งหนึ่งของเศรษฐีในโลกจะมาจากคริปโตเคอเรนซี่ทั้งสิ้น

โดยเขาได้อธิบายว่าคนจะเริ่มใช้เทคโนโลยีมากขึ้นและจะสามารถเข้าถึงเงินทุนได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งนั่นจะส่งผลดีต่อตลาดคริปโต อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้บอกว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นภายในปี 2020 แต่ถึงกระนั้นเขาก็ได้บอกเป็นนัย ๆ แล้วว่ามันจะเกิดขึ้นในอนาคต

สำหรับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตนั้นนาย Armstrong กล่าวว่า :

“มันอาจจะเป็นการลงทุนในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพิ่มขึ้นและผมคิดว่าเราน่าจะได้เห็นคนลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่มากขึ้นกว่าเดิม (ซึ่งเราเคยเห็นสิ่งเหล่านี้มาแล้วในกองทุน Pineapple fund , GiveCrypto-org และ GivingPledge)”

ในส่วนของการกระจายศูนย์อำนาจ (decentralization) และการปรับปรุงความเป็นส่วนตัว (privacy) เขาได้ให้ความเห็นว่าเมื่อคุณลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่ คุณจะสามารถเข้าถึง ‘สถานที่แห่งนวัตกรรม’ เช่นการเทรดเงินคริปโตชผ่านทางกระดานเทรดแบบกระจายอำนาจ , กระเป๋าเงินคริปโตที่ไม่มีใครมาเกี่ยวข้อง และ Decentralized Finance ( DeFi) ที่จะยังคงขยายตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต

สำหรับเหรียญความเป็นส่วนตัว (privacy coins) เขากล่าวด้วยว่ามันจะได้รับการยอมรับเพิ่มมากขึ้นจะเป็นส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งเมื่อเราพิจารณาว่าเหรียญ Litecoin (LTC) และ Tron (TRX) นั้นกำลังพยายามอย่างหนักเพื่อเสนอวิธีแก้ปัญหาความเป็นส่วนตัวให้กับนักลงทุนในตลาด 

ในขณะที่เศรษฐกิจคริปโตแบบกระจายอำนาจยังคงดำเนินต่อไป ผู้คนจำนวนมากก็จะเริ่มใช้สกุลเงินดิจิทัลในชีวิตประจำวันมากขึ้นและในที่สุดโลกก็จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ตลาดคริปโต

นอกจากนี้เขายังกล่าวทิ้งท้ายเอาไว้ด้วยว่าสุดท้ายแล้ว ธนาคารกลางอาจใช้สกุลเงินดิจิทัลของตัวเองและอาจมีตะกร้าสกุลเงินดิจิทัลเกิดขึ้นในที่สุด ซึ่งจะถูกสร้างโดยกลุ่มสมาคมเช่น Libra , CENTRE หรือแม้แต่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น