<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อข่าวการเมืองระดับโลกเผย สงครามกำลังจะส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นทั่วโลกรวมถึง Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเหตุการณ์สังหารนายพลคาเซม โซไลมานี่ ผู้บัญชาการหน่วยรบพิเศษของอิหร่านนั้นจะส่งผลดีต่อราคาของ Bitcoin อย่างเห็นได้ชัด แต่ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองที่ไม่แน่นอนนี้ Bitcoin จะสามารถกลายเป็นสินทรัพย์ที่ป้องกันความเสี่ยงได้หรือไม่?

เหตุการณ์ข้างต้นนั้นทำให้หลายคนกังวลว่ามันจะกลายเป็นฉนวนสงครามที่อาจทำให้อิหร่านหันมาตอบโต้สหรัฐอเมริกา ซึ่งนั่นได้ส่งผลทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและผู้คนก็ต่างพากันตื่นตระหนกและเทขายหุ้นของพวกเขาเพื่อทำกำไร

เทขายทำกำไร

อ้างอิงจากรายงานของ CNBC ในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2019 หุ้น S & P500 ได้เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 8.5% และอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลก็ได้เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน

นักลงทุนหลายคนมองว่าสถานการณ์ตึงเครียดของสหรัฐและอิหร่านนั้นเป็นช่วงเวลาที่ดีที่พวกเขาควรจะเริ่มขายหุ้นเพื่อทำกำไรเข้ากระเป๋า โดยเราจะเห็นได้ว่าหุ้น S&P นั้นร่วงลงกว่า 0.7% ในวันศุกร์ที่ผ่านมาและปิดราคาในสัปดาห์นี้ด้วยมูลค่าที่ลดลงกว่า 0.2%

การเคลื่อนไหวเหล่านี้ได้แสดงให้เห็นถึงความต้องการของผู้คนที่หันไปลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัยท่ามกลางช่วงวิกฤติ ซึ่งเราจะเห็นได้ว่ามูลค่าของทองคำและสินทรัพย์ที่ปลอดภัยนั้นได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามความผันผวนจะมีความรุนแรงมากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับตัวเลขการจ้างงานในเดือนธันวาคม ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยตัวเลขภายในสัปดาห์นี้ ดูเหมือนว่าตัวเลขการจ้างงานใหม่นี้จะต้องปรับตัวเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 160,000 ตำแหน่งมันถึงจะตอบสนองต่อความคาดหวังในเชิงบวกได้ แต่หากตัวเลขนั้นลดลงความเลวร้ายนี้จะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นทั่วโลกอย่างแน่นอน

ราคา Bitcoin กำลังพุ่งสู่ดวงจันทร์ ?

Bitcoin ก็ได้ตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน โดยในช่วงวันศุกร์และวันเสาร์ที่ผ่านมาระดับราคา Btc นั้นได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 4%

ในขณะที่หลายคนมองว่า Bitcoin นั้นเป็นสินทรัพย์ที่เกิดมาเพื่อการเก็งกำไรเท่านั้น แต่บางคนนั้นกลับเชื่อว่า Bitcoin จะสามารถทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยและสามารถเก็บมูลค่าได้ดีในช่วงที่เกิดสถานการณ์ความไม่แน่นอนทางด้านเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับทองคำ

นอกจากนั้นแล้ว Bitcoin ยังเป็นสินทรัพย์อิสระที่ไม่ขึ้นตรงต่อสินทรัพย์ใด ๆ ในโลก ซึ่งนั่นทำให้มันไม่ต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องการเมือง , ความผันผวนและความขัดแย้งต่าง ๆ นั่นเอง

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนนี้ มันอาจโยกย้ายนักลงทุนทั้งหมดเข้าสู่พื้นที่ของ ​​Bitcoin ซึ่งหากตัวเลขการจ้างงานต่ำกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ มันจะสร้างแรงผลักดันที่แข็งแกร่งในการลงทุนสินทรัพย์ปลอดภัยตัวอื่น ๆ รวมถึง Bitcoin

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น